Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 21/12/2015, 07:57 (GMT+7)

7 xu hướng phụ kiện 'hớp hồn' sao Việt năm 2015

Ngọc Trinh đam mê những chiếc túi họa tiết ngộ nghĩnh, Trương Ngọc Ánh lại thích những cặp kính hai trong một độc đáo.

Túi xách Shy Girl

Chiếc túi Hàn Quốc có kiểu dáng giống với sản phẩm của Hermes. Điểm khác biệt là nó được đính kim sa theo hình đôi mắt của nhân vật Spongebob Squarepants mà các em nhỏ yêu thích. Phụ kiện này được các sao Hàn vô cùng yêu thích.

Tại Việt Nam, các ngôi sao như Trà Ngọc Hằng, Minh Hằng, Tóc Tiên... là những người đầu tiên cập nhật chiếc túi. Kiểu dáng trẻ trung của mẫu túi này giúp các người đẹp có thể phối hợp tốt với đủ loại đồ, từ nữ tính đến khỏe khoắn.

Giày thể thao Superstar

Ra mắt lần đầu năm 1969, đến nay giày Superstar vẫn giữ được sức hút với giới trẻ. Điểm đặc trưng của đôi giày này là phần mũi dạng vỏ sò không thể nhầm lẫn trong khi thân giày được làm toàn bằng da thật. Ban đầu, sản phẩm nhắm đến các cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp nhưng sau đó trở thành phụ kiện yêu thích của giới yêu thời trang.

Giày Superstar có thể phối linh hoạt với các loại trang phục. Kiểu dáng unisex giúp đôi giày này được cả nam và nữ ưa chuộng. Yến Nhi, Trúc Diễm hay Ngọc Trinh đã cưng chiều mẫu phụ kiện này trong một thời gian dài, đặc biệt vào mùa hè.

Ba lô da

Năm nay đánh dấu sự lên ngôi của các loại ba lô da, đặc biệt là sản phẩm từ hãng cao cấp của Đức có tên MCM. Đặc trưng của nó là loạt họa tiết hình dải bông nguyệt quế và họa tiết kim cương. Mai Phương Thúy, Minh Hằng là "fan ruột" của mẫu phụ kiện này.

Túi xách nhỏ

Năm 2015, những chiếc túi dáng to bản dần nhường chỗ cho những mẫu dáng nhỏ hơn, đặc biệt là mini và micro vốn có chiều ngang chỉ khoảng 20 cm. Điểm mạnh của nó là dễ cầm nắm và tạo nên nét dễ thương cho người sử dụng.

Các ngôi sao nhạy bén với xu hướng như Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng, Yến Trang... đều sở hữu những chiếc túi dáng nhỏ này. Những thương hiệu được yêu thích gồm Hermes Kelly, Chanel Boy hay Lady Dior.

Kính hai trong một

Mẫu "kính hai trong một" được thiết kế với bộ gọng đôi, mắt kính hình giọt lệ kết hợp mắt mèo. Đây là phụ kiện khuấy động đường phố, được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng. Rihanna là một trong số những người đẹp đầu tiên lăng xê mẫu kính này, sau đó là các sao như Olivia Palermo hay Chương Tử Di. Ở Việt Nam, Trương Ngọc Ánh là một trong những sao đầu tiên sử dụng loại kính này.

Phạm Hương, Midu, Khánh My... cũng nhiều lần dạo phố với mẫu phụ kiện độc đáo này.

Vòng choker (vòng ôm sát cổ)

Sau xu hướng thập niên 1970, phong cách thập niên 1990 trở thành hiện tượng nửa cuối năm nay. Vòng choker (vòng ren sát cổ) đặc biệt được yêu thích. Mốt này từng bị liệt vào danh sách thảm họa. Tuy nhiên năm nay, với sự lăng xê của Givenchy, Alexander Wang trên sàn diễn Thu Đông và nhân vật Min Ha Ri (Go Joon Hee thủ vai) trong bộ phim Hàn Quốc đang gây sốt - She Was Pretty, chiếc vòng ren gợi cảm lại được đón nhận trở lại.

Những chiếc vòng gợi cảm bắt nguồn từ thời kỳ Hoàng hậu Anh - Victoria (những năm 1837-1912), mang dấu ấn Victorian Gothic. Chúng được làm từ nhiều chất liệu như nhung, ren, ruy băng, chun giãn. Tại Việt Nam, Minh Hằng, Thủy Top, Thu Thủy đều chọn mẫu vòng này để kết hợp với trang phục khi xuống phố.

Làn cói

Giữa năm 2015, các cô gái ở TP HCM bắt đầu "phát sốt" với xu hướng sử dụng làn cói. Đây từng là phụ kiện đi chợ không thể thiếu của người phụ nữ Việt Nam khi xưa. Tuy vậy, thay vì màu cói vàng đơn điệu như trước, các hãng mốt thay nhau cho ra đời các sản phẩm in họa tiết hoặc nhuộm màu sặc sỡ để thu hút khách hàng. Hoàng Thùy, Thùy Dương... là những người tích cực lăng xê cho trào lưu này.

Đức Trí