Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 6/1/2017, 08:07 (GMT+7)

6 xu hướng trang điểm khuynh đảo Xuân Hè 2017

Trang điểm tự nhiên bị "thất sủng", nhường ngôi cho phong cách sắc sảo, ấn tượng, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trong xu hướng trang điểm Xuân Hè năm nay, má hồng tán rộng là phong cách nổi bật nhất. Thay vì tán chếch cao hơn gò má một chút như mọi khi, phấn hồng mùa mốt này được tán cao đến tận trán.

Tùy vào phong cách và cá tính, các cô gái có thể sử dụng phấn má đậm hoặc nhạt, song cách tán vẫn đi theo trào lưu tán thật rộng để có đôi má ửng hồng cuốn hút.

Những đôi môi được đánh lòng trong chúm chím sẽ không còn phổ biến, bởi thoa son môi dày và mọng là mốt của năm 2017. Để bắt kịp trào lưu này, năm ngoái, không ít tín đồ sử dụng phương pháp bơm môi. Nhiều người đẹp Việt cũng chạy theo mốt vẽ môi dày nhưng không phải ai cũng thành công.

Để có đôi môi dày và mọng, các cô gái chỉ cần dùng bút kẻ môi vẽ chờm ngoài viền môi một chút để ăn gian độ dày và rộng, phủ son kín ở lòng trong và nếu cần có thể dùng son bóng để tạo cảm giác căng mọng.

Sàn diễn Xuân Hè 2017 còn xuất hiện kiểu trang điểm phủ bóng đỉnh gò má giúp tạo cảm giác khuôn mặt căng, tràn đầy sức sống. Các chuyên gia trang điểm thường dùng phấn bắt sáng hoặc một loại gel đặc biệt phủ lên khu vực này. Trang điểm bóng mặt là xu hướng rất được người Hàn ưa chuộng bởi chúng tạo hiệu ứng làn da căng mọng.

Xu hướng thời trang thập niên 1980 lên ngôi kéo theo sự bùng nổ của phong cách trang điểm mắt pop of colour. Đây là kiểu trang điểm dùng màu sắc nổi trội để tạo điểm nhấn độc đáo, cá tính mạnh cho gương mặt.

Nếu thích phong cách này, bạn chỉ cần trang điểm lớp nền trong suốt, thoa son bóng nhẹ và dùng bút chì hoặc phấn mắt màu chói như xanh da trời, xanh lá, đỏ, vàng, cam... để tạo thành những mảng màu ấn tượng cho đôi mắt.

Song song trào lưu pop of colour, kiểu trang điểm mắt năm nay còn dành một chỗ cho phong cách vẽ mắt khói và tán nhòe. Kiểu mốt này khá thịnh hành trong nhiều năm nay bởi dễ áp dụng, phù hợp với phong cách của số đông.

Những đôi mắt màu khói kẻ viền đen sắc lạnh còn là phong cách của những cô gái theo đuổi phong cách punk và grunge - những trào lưu thời trang nhuốm màu gai góc, bất cần và buông thả của thập niên 1970 và 1990.

Kỷ nguyên của những khuôn mặt trang điểm tự nhiên tạm chấm dứt. Ở mùa Xuân Hè này, cùng với phong cách sôi động mang đậm chất giải trí của thập niên 1980, các tín đồ cần một diện mạo bóng bẩy, khẳng định cái tôi mạnh mẽ và ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhờ thế, trào lưu trang điểm nhũ được lăng xê nhiệt liệt hơn bao giờ hết. 

Nhũ có thể nằm ở trên đôi môi hay lông mày, kẻ viền mắt của các cô gái, miễn là chúng tạo nên vẻ lấp lánh, gợi cảm giác hào nhoáng và xa xỉ.

Sao Mai