Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 9/1/2016, 09:26 (GMT+7)

6 trào lưu mốt bị phản đối trong năm 2016

Phong cách mặc như không, dép lông, tua rua... là những kiểu mốt không được lòng nhiều người vì vẻ kinh dị.

Mốt thắt dây làm điểm nhấn trang trí là một trong những trào lưu nổi lên với sự lăng xê của Dior, Versace... Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng chúng bị lạm dụng và thể hiện quá đà trên áo, váy.

Những kiểu áo xẻ thắt dây làm hở ngực, hay thắt dây ở lườn bị cho là phản cảm, kém thẩm mỹ, vấp phải sự phản ứng tiêu cực của khách hàng.

Mốt tua rua đem đến sự cá tính, phá cách nên cũng không thực sự phù hợp với số đông.

Ngoài vẻ kinh dị kén người mặc, mốt này còn có tính ứng dụng kém khi gây vướng víu, dễ mắc vào các đồ vật xung quanh trong lúc di chuyển.

Bodysuit cắt khoét sâu khoe vòng ba là kiểu mốt xuất hiện trong những năm 1970.

Nhiều ngôi sao như Beyonce, Miley Cyrus, Nicki Minaj, Katy Perry... từng khá chuộng món đồ táo bạo này để khoe vẻ gợi cảm ngoài đời thường hay trên sân khấu. Nhưng họ đều vấp phải lời chê bai của khán giả lẫn giới chuyên môn vì phô da thịt phản cảm.

Mốt "mặc như không" với đồ xuyên thấu gần như trong suốt, đồ lưới hở cũng không nhận được sự đồng tính của đa số. Việc phô bày cơ thể quá mức không được đánh giá gợi cảm, thay vào đó "nửa kín nửa hở" mới là bí quyết "hạ gục" đàn ông.

Được lăng xê mạnh bởi Gucci, giày dép lông có thể giúp giữ ấm đôi chân của bạn trong những giá lạnh. Song khi chúng được thiết kế đồ sộ, cồng kềnh sẽ chỉ khiến diện mạo của bạn kỳ quái.

Không những mang vẻ lập dị kém thẩm mỹ, chúng còn không có tính ứng dụng khi dễ bị lấm bẩn hoặc đi lại vướng.

Mốt quần quấn, quần tạp dề rộ lên từ mùa hè 2015 và nhận được hưởng ứng của một bộ phận tín đồ thời trang và một số ngôi sao có phong cách cá tính.

Nhưng về thẩm mỹ, chúng là kiểu mốt kén người mặc, dìm đôi chân và dễ khiến bạn mắc lỗi thời trang.

Sao Mai