Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 23/5/2016, 16:21 (GMT+7)

6 kiểu mốt thống trị Cannes 2016

Xẻ đùi, vintage, xuyên thấu... là những xu hướng được nhiều người đẹp theo đuổi ở Liên hoan phim Cannes vừa diễn ra tại Pháp.

Liên hoan phim Cannes vừa kết thúc hôm 22/5. Trên thảm đỏ lẫn các sự kiện bên lề năm nay, nhiều xu hướng thời trang được lăng xê, trong đó nổi lên là sáu kiểu mốt dưới đây.

Phong cách vintage. Đây là một trong 9 xu hướng bùng nổ của Xuân Hè năm nay. Chanel và Gucci là hai nhà mốt lớn tiêu biểu cho trào lưu này với nhiều kiểu đầm ngắn dài xếp bèo bằng chất liệu chiffon, lụa...

Các năm gần đây, làng mốt có xu hướng hoài cổ, quay về những kiểu mốt của thập niên trước. Với vẻ đẹp kinh điển đi cùng năm tháng, mang hơi thở thời trang từ 50 đến 100 năm trước, phong cách vintage khiến các ngôi sao và tín đồ thời trang mê mẩn.

Các kiểu váy vintage ở Cannes mang nét đặc trưng về phom dáng thắt eo xòe bồng phía dưới, gam màu nhạt, xếp bèo, họa tiết hoa...

Xẻ đùi là phong cách tiếp theo được nhiều người đẹp lựa chọn, đặc biệt là các người mẫu.

Thiết kế xẻ đùi năm nay được làm táo bạo hơn, cao tận bụng, thậm chí là xẻ cả hai tà thay vì kiểu cổ điển lệch một bên đùi. Chúng giúp các mỹ nhân khoe vẻ gợi cảm của đôi chân thay vì kiểu mốt khoe ngực dễ gây phản cảm.

Xuyên thấu tiếp tục trụ vững ở Cannes giống năm ngoái nhưng có phần đa dạng hơn về phom dáng. Phong cách này năm nay thể hiện ở cả áo sơ mi, chân váy dài, đầm dạ hội, quần đi liền đầm...

Kiểu mốt này đem lại vẻ quyến rũ cho chủ nhân trên thảm đỏ.

Là một trong những xu hướng được lăng xê ở Xuân Hè này, xu hướng họa tiết hoa cũng được các người đẹp yêu chuộng. Với những mỹ nhân yêu thích vẻ nữ tính, đầm dạ hội kết hoa là sự lựa chọn dễ ghi điểm.

Váy hai dây - xu hướng của mùa hè năm nay - xuất hiện trên thảm đỏ Cannes chủ yếu bằng kiểu váy ôm và dáng suông. Mốt này đòi hỏi người mặc có bờ vai thon vì phần dây áo dễ hướng sự chú ý vào đôi vai, bắp tay.

Khác với vẻ nữ tính của những chiếc đầm, phong cách menswear vẫn tìm được chỗ đứng riêng với nét đẹp toát lên từ sự mạnh mẽ. Để làm mềm đi những bộ suit có phần cứng nhắc, sao Hollywood thường bỏ vài hàng cúc sơ mi để tạo nên vẻ mềm mại.

Sao Mai