Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 31/1/2015, 10:00 (GMT+7)

5 thói quen giúp cải thiện gu thời trang

Cập nhật xu hướng liên tục, tìm cách phối bảng màu, kiểu quần áo... là những thói quen tốt giúp bạn cải thiện gu mặc.

1. Học cách phối trang phục màu sắc

Màu sắc rực rỡ được chứng minh là có khả năng cải thiện tâm trạng của bạn. Và chúng cũng dễ dàng thu hút người nhìn hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng một món đồ có màu sắc làm điểm nhấn cho trang phục, nếu không muốn trở nên lòe loẹt. Quy tắc bạn cần nắm vững khi phối đồ là không nên mặc quá ba màu trên tổng thể. Nếu một món đồ đã có nhiều màu thì các món còn lại nên là đen, trắng, nude hoặc xám.

2. Chăm sóc trang phục 

Giày da lâu ngày không dùng có thể bị móp méo hoặc xỉn màu. Áo len dùng không cẩn thận dễ bị xù lông… Những điều tương tự vậy thường xảy ra khi bạn không quan tâm đến trang phục và phụ kiện thời trang của mình. Nếu bạn đã đầu tư một khoản tiền không nhỏ cho vẻ ngoài, hãy học thêm cách bảo quản và chăm sóc chúng được bền lâu. 

3. Quan tâm đến phụ kiện 

Bạn không nên nghĩ rằng phụ kiện chỉ là thứ phụ họa thêm cho trang phục, không có cũng không sao. Bản thân các phụ kiện như túi xách, thắt lưng, giày dép... đã là thời trang. Vì thế, một bộ cánh đơn giản có thể trở nên sành điệu nhờ kính mắt hay chuỗi vòng cổ ấn tượng. Đây là cách làm hiệu quả và thông minh với những tín đồ thời trang không đủ tài chính để đầu tư cho trang phục đắt tiền.

4. Hiểu biết về thời trang 

Thoạt nhiên, điều này nghe có vẻ thật hàn lâm và sáo rỗng. Nhưng tương tự như công nghệ thông tin, thời trang là một lĩnh vực có nhiều thay đổi nhanh chóng theo thời gian. Vì vậy, nếu yêu thích thời trang, bạn nên dành thời gian tìm hiểu kiến thức cơ bản hay các xu hướng, trào lưu đang diễn ra để không bị lỗi thời. 

5. Chuẩn bị sẵn trang phục 

Một khi hình thành được thói quen chuẩn bị sẵn trang phục khi bước ra đường, bạn sẽ thấy phong cách của mình được cải thiện rõ rệt: chỉn chu, sáng tạo hay thời thượng hơn. Bạn có thể bắt đầu bằng việc bắt chước phong cách của các fashionista yêu thích, sau đó dùng móc treo đa năng để phối sẵn quần áo và phụ kiện với nhau. Thậm chí, bạn cũng có thể ghi chú lại các cách phối trang phục ăn ý nhất sau những lần thử nghiệm. 

Sao Mai