Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 8/6/2015, 17:20 (GMT+7)

5 kiểu giày được yêu thích nhất hè 2015

Với thiết kế thoáng mát và trẻ trung, dép bệt, giày hở gót, giày đế cao... được lòng không chỉ người nổi tiếng mà cả những tín đồ thời trang từ Âu đến Á.

Giày/dép đế cói mang đậm hơi thở của thời trang mùa hè là một trong những món đồ không thể thiếu khi dạo phố trong thời tiết nóng.

Kiểu giày này có phần đế được thiết kế bằng phẳng, thấp, phần thân trên bằng vải thô hoặc da. Với kiểu dáng năng động, giày/dép đế cói thích hợp cho những bộ cánh đường phố phóng khoáng. Ở Việt Nam, Lan Ngọc, Minh Hằng, Hồ Ngọc Hà... là những ngôi sao yêu thích món đồ này.

Mẫu giày/dép hot nhất năm nay phải nhắc đến platform. Đây là kiểu giày/dép có phần mũi được độn chiều cao, khi kết hợp cùng gót giày sẽ giúp gia tăng chiều cao đáng kể cho người đi.

Vì ưu điểm này nên chúng thường được các cô gái tận dụng để ăn gian chiều cao. Hè này, bạn có thể bắt gặp kiểu giày này ở khắp mọi nơi, từ trong những cửa hàng bình dân đến cao cấp.

Thanh Hằng, Hoàng Thùy, Yến Nhi... phối giày platform với chân váy nữ tính hoặc quần skinny jeans.

Mang lại vẻ cá tính mạnh, sandals chiến binh vẫn là một trong những xu hướng nổi bật của mùa hè năm nay.

Chúng xuất hiện ồ ạt trên đường phố với nhiều kiểu phối đa dạng, từ mặc với quần soóc, áo phông đến váy liền thân nữ tính.

Yêu thích phong cách menswear, Thanh Hằng cập nhật mốt này từ vài năm trước đây. Trà Ngọc Hằng, Hoàng Thùy... cũng từng dạo phố với kiểu sandals đem lại vẻ khỏe khoắn này.

Không hề kém cạnh cơn bão giày platform (đế cao, dày), giày mules (giày hở gót) cũng là một trong những mặt hàng gây chú ý bởi sự tiện lợi. Năm nay, các nhà mốt có xu hướng thiết kế giày hở gót màu sắc và kiểu cách hơn, khiến chúng trở nên sành điệu.

Được nhiều tín đồ thế giới yêu chuộng, nhưng giày mules chưa được cập nhật nhiều ở Việt Nam. Giới công sở có thể phối loại giày này với nhiều phong cách, từ thanh lịch cùng chân váy ôm đến quần âu, áo dáng váy.

Từ khóa giày dép hè 2015 còn có dép bệt - dư âm của phong cách thời trang normcore (xuề xòa, thoải mái). 

Dù nhiều ý kiến cho rằng mốt này chỉ thích hợp đi trong nhà, nhiều người vẫn không ngừng mang chúng trên đường phố, với các bộ cánh đa dạng. David Beckham, Rita Ora, Justin Bieber, Miley Cyrus... là những ngôi sao cổ vũ mạnh mẽ cho trào lưu này.

Phong cách đường phố này ở Việt Nam được Hà Hồ, Tóc Tiên và các bạn trẻ lăng xê nhiệt tình vì đem lại sự thoải mái, lạ mắt.

Sao Mai