Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 22/10/2016, 10:17 (GMT+7)

5 kiểu bốt được săn lùng mùa Thu Đông 2016

Bốt nhung, bốt biker... được Vogue dự báo là những đôi giày hot nhất của mùa lạnh cuối năm.

Thay vì những đôi ôm khít chân, bốt cao trên gối bằng chất liệu da bóng, ống rộng là kiểu nổi bật của mùa lạnh cuối năm nay.

Balenciaga là hãng mốt tiêu biểu lăng xê loại bốt này. Chúng độc đáo ở phần gót được thiết kế nghiêng vào trong.

Bốt cut-out buộc dây cao tới gần gối, chất liệu da lộn là kiểu tiếp theo được ưa chuộng của mùa này.

Thiết kế khoét gót với phần đế xuồng tạo độ chắc chắn khi di chuyển. Phần dây buộc phía trước đi theo xu hướng thể thao với vải sợi màu sắc. 

Trên sàn diễn năm nay, bốt cổ ngắn bằng da mềm mại của Issey Miyake gây ấn tượng bằng vẻ đơn giản, khỏe khoắn pha chút cổ điển.

Giày được thiết kế với phần mũi tròn, đế thô cao khoảng 4 cm, phần cổ trang trí thêm đai ôm bắp chân. Theo Vogue, kiểu bốt này sẽ chinh phục nhiều tín đồ bởi phom dáng năng động, dễ phối đồ. Phần gót thấp cũng là một lợi thế khiến nhiều người không quen đi giày cao yêu thích.

Bốt nhung đế thô cổ ngắn xuất hiện ồ ạt trên sàn diễn Thu Đông năm nay. Trong năm loại bốt được Vogue đánh giá cao, đây là kiểu được dự báo hot nhất mùa lạnh cuối năm nhờ chất liệu nhung thời thượng, kiểu dáng đơn giản không bao giờ lỗi mốt và rất dễ sử dụng.

Mùa Thu Đông 2016 còn chứng kiến sự đổ bộ của bốt biker (giày dành cho những tay đua môtô). 

Valentino là một trong những hãng mốt lăng xê mạnh nhất kiểu giày này. Nhà mốt còn gợi ý cách phối độc đáo khi kết hợp đôi giày khỏe khoắn với đầm nữ tính cùng măng tô sang trọng.

Sao Mai