Thứ tư, 17/4/2024
Thứ ba, 13/10/2015, 15:52 (GMT+7)

12 nguyên tắc cơ bản để phụ nữ luôn mặc đẹp

Các cô gái luôn cần có sẵn quần âu, vài món trang phục chất liệu denim, kính mắt, áo vest... để phối đồ đẹp và linh hoạt trong mọi hoàn cảnh.

Hãy đầu tư xứng đáng cho vài món chủ lực trong tủ quần áo mà bạn thường dùng như quần âu, váy bút chì, áo blazer... Chúng đều là trang phục kinh điển, cần thiết trong mọi hoàn cảnh để giúp bạn chỉn chu hơn.

Một đôi giày tốt, phù hợp với dáng người và thoải mái trong việc đi lại luôn là phụ kiện cần có. Về lâu dài, món đồ này cũng kinh tế hơn so với những kiểu giày rẻ chỉ đi được vài lần rồi hỏng.

Nhiều phụ nữ phạm sai lầm khi chỉ mặc trang phục được cánh đàn ông cho là đẹp như minidress hay váy bó sát cơ thể khoe đường cong. Thay vào đó, phái đẹp nên mặc vì bản thân, ưu tiên phong cách và sự thoải mái thay vì cố gắng chứng tỏ vẻ nữ tính và cuốn hút cho người khác giới. Vì phụ nữ chỉ đẹp khi tự tin, được là chính mình.

Cô gái nào cũng cần ít nhất một món đồ denim trong tủ. Đây là chất liệu quen thuộc và tiện lợi nhất để xây dựng phong cách nếu bạn không biết lựa chọn gì hơn.

Chẳng hạn như một chiếc quần jeans tôn dáng có thể kết hợp với bất kỳ kiểu áo nào. Hay một chiếc áo khoác denim cách điệu là đủ để tạo điểm nhấn cho nhiều bộ cánh hàng ngày. 

Theo lời khuyên của nhà thiết kế Michael Kors, nếu tìm được phong cách phù hợp và giúp bản thân tự tin hơn, hãy thường xuyên gắn bó với nó. Chẳng hạn Karl Lagerfeld luôn thắt cà vạt và mang kính đen, Caroline Herrera luôn mặc sơ-mi và váy lửng hay Michael Kors gắn bó với quần vải-áo blazer... Không phải bất kỳ trào lưu thời trang nào cũng hợp mọi dáng người, nhất là khi nó quá táo bạo hoặc khác thường. Mỗi phom dáng cơ thể sẽ được tôn lên qua một số phong cách nhất định. Khi tìm thấy thứ phù hợp, bạn có thể gắn bó lâu dài thay vì chạy theo trào lưu và thay đổi gu mặc liên tục.

Mặc dù có tiếng là khó mang và gây nhiều đau đớn cho đôi chân, nhưng phái nữ vẫn nên có ít nhất một đôi cao gót trong tủ. Nó là món phụ kiện "quyền lực" có khả năng thay đổi gần như toàn bộ phong cách của người mang theo hướng nữ tính và sang trọng hơn. 

Một chiếc đồng hồ tốt sẽ khẳng định được cá tính và phong cách của bạn, dù là nam hay nữ. Đó là món phụ kiện cổ điển và đẳng cấp, nên có vì chúng sẽ gắn bó với bạn lâu dài. Hoa hậu Đặng Thu Thảo (giữa) và Á hậu Huyền My (phải) là hai mỹ nhân Việt áp dụng hiệu quả bí quyết này để tạo sự sang trọng và sức hút khi đi dự sự kiện.

Một chiếc đầm đen nhỏ nhắn (little black dress) xếp vào hàng kinh điển của thời trang cũng là món đồ không thể bỏ qua. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian suy nghĩ về việc nên mặc gì khi dự tiệc. Gần như bất kỳ món phụ kiện nào cũng đều có thể kết hợp hoàn hảo với một chiếc đầm đen bí ẩn và quyến rũ. 

Bạn cần một cặp kính tốt và phù hợp gương mặt, vừa giúp bảo vệ "cửa sổ tâm hồn" khỏi ánh nắng mặt trời, giấu nhược điểm vừa mang đến vẻ ngoài hiện đại và cá tính. Phụ nữ không có thói quen đeo kính ra đường, luôn phải nheo mắt khi tiếp xúc ánh sáng, sẽ nhanh chóng có nếp nhăn ở đuôi mắt và trán. 

Nội y là một thứ lẽ ra phải được đầu tư mà nhiều chị em phụ nữ bỏ qua. Nội y tốt và vừa vặn không phải để người khác nhìn vào đánh giá mà giúp cho bạn cảm thấy mình thật đặc biệt và luôn tự tin. Chọn nội y đúng cách còn giúp bạn tôn dáng đáng kể. 

Cách nhanh nhất để nâng cấp tủ đồ là đầu tư vào các loại phụ kiện như dây nịt, dây chuyền, mũ... Tùy độ độc đáo mà chúng sẽ trở thành điểm nhấn trên một set đồ bình thường của bạn. 

Nên có thói quen dọn dẹp và sắp xếp lại tủ đồ vào một vài thời điểm nhất định trong năm. Đây là dịp bạn nhìn lại sự ổn định hay thay đổi phong cách bản thân. Cho đi những thứ không cần thiết, bày những thứ chưa dùng ra để sử dụng, mua thêm vài món yêu thích bổ sung vào, bạn sẽ thấy phong cách của mình luôn được tươi mới.

Sao Mai