Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 23/12/2016, 19:00 (GMT+7)

12 đôi giày được khao khát nhất 2016

Giày Mary Janes mang hơi thở gothic của Marc Jacobs hay bốt tất "2 trong 1" của Vetements được làng mốt đánh giá cao.

Năm nay, bốt cổ ngắn chất liệu nhung đỏ của Stuart Weitzman đứng đầu danh sách những đôi giày được yêu thích nhất do Harper's Bazaar bình chọn. Kiểu dáng thanh lịch, cổ điển không lỗi mốt là lý do khiến chúng chiếm được cảm tình của nhiều tín đồ. Chất liệu nhung đang "làm mưa làm gió" và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Trong khi đó, bốt cổ cao ngang đùi lại có phần yếu thế bởi tình trạng thời tiết ngày càng nóng dần lên.

Với ý tưởng độc đáo, sáng tạo lại dễ ứng dụng, bốt tất "2 trong 1" của Vetements vượt qua nhiều đối thủ để nằm trong top những đôi giày được đánh giá cao nhất năm nay. Sản phẩm này là đứa con tinh thần của một thương hiệu Pháp được thành lập bởi một nhóm nhà thiết kế trẻ ở Paris từng làm việc cho các nhà mốt đình đám: Maison Margiela, Louis Vuitton, Balenciaga, Céline và Royal Academy of Arts.

Khi kiểu giày Mary Janes kinh điển "cặp" với phong cách gothic, chúng sẽ tạo nên một đôi giày platform hầm hố và lập dị. Thiết kế của Marc Jacobs mang đậm không khí thời trang những năm 1990, thách thức sự dũng cảm của mọi tín đồ có cá tính mạnh.

Giày slingback (kiểu giày mũi nhọn, cao 3 đến 5 cm, có quai phía sau, hở gót) của Prada khuynh đảo đường phố năm nay với thiết kế mang phong cách siêu tưởng.

Khi phong cách thập niên 1990 đang bùng nổ trở lại, mẫu bốt buộc dây của Louis Vuitton trở nên được khao khát hơn bao giờ hết.

Bốt cao ngang đùi ánh bạc của Balenciaga tạo nên một cơn sốt mới trong năm nhờ sự nổi bật của chất liệu cùng phom rộng lạ mắt, cho dù khá kén người dùng.

Đôi giày two-tone 59 tuổi của Chanel vẫn mãi là món đồ khiến phụ nữ phát cuồng. Trở lại năm 1957, khi mà mọi đôi giày thời ấy chỉ có một màu và phối đồng màu với quần áo, Coco Chanel quyết định làm một cuộc cách mạng mới với giày two-tone slingback, tông chủ đạo là kem và đen. Sự ra đời của giày hai màu Chanel đã giải phóng các cô gái khỏi những quy chuẩn thời trang cứng nhắc. 58 năm sau, ở bộ sưu tập Thu Đông 2015, Karl Lagerfeld đưa một trong thiết kế mang tính đột phá của Coco Chanel trở lại với giá 800 USD (khoảng 18 triệu đồng).

Dưới bàn tay của Alessandro Michele, giày lười lót lông của Gucci bỗng trở thành món đồ hot nhất 2016 dù tính ứng dụng không cao. Chất liệu da thời thượng, kiểu dáng độc nhất vô nhị, thoải mái khi di chuyển là điều khiến các tín đồ thời trang lựa chọn.

Giày cao gót ôm cổ chân của Dior mang đến vẻ nữ tính và sang trọng cho các quý cô.

Thiết kế cân bằng được vẻ điệu đàng và cá tính giúp các cô gái thỏa sức phối với nhiều phong cách.

Phong cách thể thao đang là "vua" nên nhiều thương hiệu ồ ạt tung ra các mẫu sneakers phong phú. Song, sneakers của Puma mới là đôi giày được lòng nhiều tín đồ nhất. 

Thiết kế đế dày và êm cho phép người dùng đi lại thoải mái, êm ái.

Năm nay, Lanvin tung ra kiểu bốt chelsea với hai phiên bản trắng và đỏ. Ngay lập tức, món đồ này gần như "chiếm sóng" trên đường phố vì sự khỏe khoắn, năng động cùng màu sắc kinh điển.

Ngoài các "anh em" cá tính, giày ballet của Miu Miu như một cô gái nhỏ mang nét đáng yêu riêng. Thiết kế buộc dây này phù hợp những cô gái vừa yêu thích sự cổ điển, vintage, vừa muốn có điểm nhấn phá cách.

Sao Mai