Thứ tư, 8/5/2024
Chủ nhật, 19/7/2015, 11:17 (GMT+7)

12 cách 'chữa cháy' cho phụ nữ lười làm đẹp

Dùng phấn rôm trị tóc bết, tận dụng phần eyeliner và lớp mascara để trang điểm mắt khói trong vài giây... là những mẹo vặt bạn giúp bạn có được vẻ ngoài như ý.

Một số sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm, toner cần phải khô hoàn toàn trước khi thoa thêm lớp tiếp theo hoặc trang điểm. Khi không đủ thời gian và kiên nhẫn chờ từng lớp khô lại, bạn có thể dùng máy sấy tóc, đặt ở chế độ cool, hoặc đứng trước quạt để hong khô mặt.

Nếu lỡ để quên bộ dụng cụ trang điểm, bạn có thể nhanh chóng tút tát gương mặt mình chỉ bằng một cây son môi. Quệt chút màu vào hai gò má và mí mắt rồi dùng tay nhẹ nhàng tán đều. Gương mặt sẽ nhanh chóng có thần thái trở lại.

Bạn có thể đánh kem hightlight và tạo khối nhanh chóng với con số 3. Tạo số 3 đầu tiên bằng bút hightlight có màu nhạt hơn làn da, bắt đầu từ cung mày xuống trên gò má và sau cùng là trên xương hàm. Tiếp theo, tạo khối cho gương mặt bằng kem che khuyết điểm có màu đậm hơn làn da, bắt đầu từ thái dương xuống dưới cung gò má và sau cùng là dưới xương hàm. Dùng tay tán đều hai màu với nhau để có kết quả hoàn chỉnh như trong hình.

Nếu không đủ khéo để kẻ mắt mèo đẹp ngay lần đầu, bạn cứ kẻ như bình thường rồi dùng tăm bông tẩm vaseline dạng lỏng quét lại một lần để đường nét sắc sảo hơn.

Nếu bỗng hết gel kẻ viền mắt, cần sử dụng gấp mà chưa kịp mua, bạn có thể dùng đầu nhỏ của cây eyeliner "mượn tạm" một ít gel trong chai mascara.

Nếu việc uốn tóc tốn quá nhiều thời gian, hãy thử tết tóc khi đi ngủ. Sáng hôm sau, bạn sẽ có mái tóc lượn sóng. Lưu ý, không nên buộc tóc quá chặt, nhất là với những cô nàng tóc mỏng, vì sẽ để lại nếp gợn sóng không tự nhiên.

Bạn có thể tạo kiểu mắt khói nhanh trong 30 giây bằng cách dùng tăm bông tán đều phần eyeliner và lớp mascara trên mí mắt. Mẹo này hữu dụng khi chuyển từ nơi công sở sang chốn tiệc tùng mà không có thời gian chuẩn bị.

Nếu thời gian quá gấp khiến bạn chỉ vừa gội đầu xong mà chưa kịp sấy khô hay uốn tóc, hãy cuộn tròn tóc thành một búi thấp sau gáy. Khi tóc khô, tháo búi ra và luồn tay vào mái tóc lay nhẹ để có mái tóc xoăn thanh lịch.

Mái tóc bẩn, bết dầu nhưng bạn không có đủ thời gian để gội đầu. Cách "chữa cháy" thông dụng nhất là đổ một ít phấn rôm vào tóc và xoa bóp nhẹ trước khi đi ngủ. Phấn sẽ giúp hấp thu phần dầu dư thừa và làm mái tóc bồng bềnh trở lại. Tuy nhiên, bạn cần chải tóc lại kỹ vì mái tóc đen lẫn hạt phấn trắng trông sẽ không đẹp chút nào.

Nếu chỉ có phần tóc mái bết dính vì mồ hôi, bạn hãy kéo ngược chúng ra trước và rắc phấn rôm, hoặc chỉ gội phần tóc mái. Việc gội đầu quá thường xuyên chỉ khiến mái tóc tích cực tiết thêm dầu.

Với những cô nàng tóc mỏng, để mái tóc giữ được độ phồng tự nhiên lâu hơn, hãy cuộn tóc thành một vòng lỏng và kẹp lại trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau mới tháo tóc ra để có những sóng tóc bồng bềnh.

Nếu phần chân móng mới mọc dài ra nhưng bạn chưa có thời gian để tút tát lại, cách nhanh nhất là phủ sơn bóng có kèm hạt kim tuyến lên phần móng mới. Mẹo nhỏ này giảm sự chú ý của người đối diện lên bộ móng kém hoàn hảo của bạn.

Sao Mai