Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 15/7/2015, 07:45 (GMT+7)

12 bộ váy cưới đắt nhất lịch sử

Những bộ váy của Kim Kardashian, Kate Middleton, Victoria Beckham hay Madonna có giá từ vài trăm đến nửa triệu USD.

Bộ váy đắt nhất trong danh sách thống kê mới đây của trang The Richest - chuyên tổng hợp các sự kiện văn hóa, thời trang, giới sao... - thuộc về thiết kế lấy cảm hứng từ chim công của Vera Wang với giá 1,5 triệu USD (hơn 32 tỷ đồng). Chiếc váy này trình làng năm 2009 với phần chân váy làm từ đuôi công.

Đám cưới của công nương Diana năm 1981 ghi dấu lịch sử với bộ váy cưới do David và Elizabeth Emanuel thiết kế. Chỉ vài giờ sau khi bộ váy xuất hiện, các nhà mốt ở Anh nhận hàng loạt đơn hàng đặt may thiết kế tương tự từ các cô dâu nước này. Bộ váy làm từ lụa taffeta và ren đính hơn 1.000 viên ngọc trai cùng sequin. Khăn đội đầu đi kèm với bộ váy dài hơn 7,5 m. Thiết kế có giá 150.000 USD (khoảng 3,2 tỷ đồng).

Bộ váy cưới của công nương Kate Middleton được đánh giá là một trong những thiết kế của thế kỷ vì sự đơn giản và tinh tế. Sản phẩm này do giám đốc sáng tạo của hãng Alexander McQueen là Sarah Burton thực hiện. Trang phục lấy cảm hứng từ áo nịt hông khi xưa của hoàng gia Anh và sử dụng kỹ thuật thêu ren đặc biệt giúp cho chất liệu bền lâu theo thời gian. Mẫu váy này có giá 400.000 USD (khoảng 8,7 tỷ đồng).

Một bộ váy đình đám không kém cũng có giá 400.000 USD là do giám đốc sáng tạo của Givenchy - Riccardo Tisco - thực hiện cho Kim Kardashian trong lễ cưới với Kanye West. Thiết kế này khi xuất hiện gây nhiều ngạc nhiên bởi nó có phần tay kín đáo cùng vải che đầu dài buông rủ, hoàn toàn trái ngược với phong cách táo bạo thường thấy của Kim Kardashian.

Đám cưới của tài tử George Clooney với Amal Alamuddin giành được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Cô dâu mặc một bộ váy cưới từ nhà thiết kế quá cố Oscar de la Renta có giá 380.000 USD (khoảng 8,28 tỷ đồng). Thiết kế này sử dụng hơn 12 m vải ren cao cấp của xứ Chantilly miền Bắc nước Pháp được đính kết thủ công tinh xảo.

Bộ váy cưới của Victoria Beckham có giá 100.000 USD (hơn 2,1 tỷ đồng). Mẫu thiết kế của Vera Wang được nàng Posh Spice vô cùng thích thú và gìn giữ cẩn thận trong tủ. Victoria luôn mong một ngày nào đó, bé út Harper lấy chồng sẽ "thừa kế" bộ váy này từ mẹ.

Bộ váy cưới hiệu Giambattista Valli mà Jessica Biel mặc trong ngày cưới với Justin Timberlake có giá không dưới 100.000 USD (khoảng 2,1 tỷ đồng). Trong một bài phỏng vấn với Elle, nữ diễn viên đã hết lời khen ngợi cho người sáng tạo bộ váy này. Khi mặc, cô thấy mình trở nên thanh lịch và "mọi thứ chuyển động như trong mơ".

Váy cưới của Madonna do Stella McCartney thiết kế và có giá khoảng 80.000 USD (hơn 1,7 tỷ đồng). Nữ ca sĩ Frozen làm điệu thêm cho trang phục với vòng tay kim cương 19 carat trị giá 72.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng) cùng vòng cổ kim cương 37 carat. Bên cạnh đó, cô còn mượn vương miện cổ của hãng Asprey từ năm 1910 có giá 250.000 USD (khoảng 5,4 tỷ đồng) để vẻ ngoài thêm lộng lẫy trong ngày trọng đại.

Nữ diễn viên Zim Zolciak làm đám cưới năm 2011. Do không kịp chuẩn bị, Zim Zolciak đặt mua váy dùng rồi của nhà làm váy dạ hội nổi tiếng Baracci với giá 58.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng). Song, hiệu ứng chiếc váy mang lại vẫn được người hâm mộ đánh giá là "xứng đáng đồng tiền bát gạo". Bộ váy này nặng hơn 14 kg được đính ren, ngọc trai, hột xoàn và pha lê Swarovski. 

Nhà thiết kế váy cưới nổi tiếng ở New York, Pnina Tornai, diện váy cưới do chính mình thực hiện trong ngày trọng đại. Bộ váy màu ánh bạc được đánh giá hoàn toàn khác biệt so với quan niệm truyền thống có giá 34.000 USD (khoảng 741 triệu đồng).

Năm 2010, Chelsea Clinton - con gái Cựu tổng thống Bill Clinton - lên xe hoa với bộ váy cưới của Vera Wang có giá dự đoán ít nhất 32.000 USD (gần 700 triệu đồng). Bộ váy nhiều tầng với các lớp xếp chồng lên nhau khiến cô dâu nổi bật giữa bữa tiệc tiêu tốn 3 triệu USD (khoảng 65 tỷ đồng) khi ấy.

Nicole Richie "khiêm tốn" hơn khi mặc váy Marchesa giá 20.000 USD (khoảng 436 triệu đồng) trong ngày cưới. Đây là một trong ba mẫu váy cưới của Marchesa trong ngày trọng đại. Thiết kế này được làm từ hơn 90 m vài tuyn lụa organza. Tà váy được sắp xếp như những cánh hoa.

Thành Trương