Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 26/9/2016, 08:49 (GMT+7)

10 mốt túi hot nhất Thu Đông 2016

Túi quá khổ, túi lông thú... đang là những xu hướng nổi bật của mùa lạnh năm nay.

Lông thú trở thành chất liệu trọng tâm trên tất cả các mặt trận thời trang nên túi xách không ngoại lệ. Không còn đơn thuần là những chiếc túi viền lông nhẹ nhàng như mọi năm, túi xách của Versace, Loewe, Michael Kors… mùa này được phủ lông thú toàn bộ. Cách nhuộm lông màu sặc sỡ như Fendi hay Salvatore Ferragamo cũng mang đến sắc thái tươi tắn cho chất liệu kén chọn này.

Một túi dường như không đủ. Vì vậy, ý tưởng túi đôi trở thành một trong những xu hướng thú vị nhất của mùa thu đông năm nay. Trong khi Bottega Veneta trình làng mẫu túi "song sinh" (trái) thì Prada, Dolce & Gabbana (phải) hay Loewe lại chuộng cặp túi một lớn một nhỏ kiểu "mẹ con".

Tua rua mang phong cách bohemian tiếp tục góp mặt vào những xu hướng túi xách thời thượng nửa cuối năm. Những chùm tua rua mềm mại và tinh tế xuất hiện với tần suất dày đặc trong bộ sưu tập của Louis Vuitton, Tod’s, Kenzo hay Tory Burch…

Túi hộp nhỏ gọn kiểu dáng hình học cũng là xu hướng nổi bật trong mùa này. Các nhà mốt lớn như Louis Vuitton, Dior, Burberry hay Chloe đều tung ra mẫu túi này trong bộ sưu tập Thu Đông 2016.

Túi quai xích không rầm rộ nhưng lại có tần suất xuất hiện ổn định trên nhiều sàn diễn thời trang. Gucci, Lanvin sử dụng xích mảnh, một số khác như Versace, Marni và Michael Kors sử dụng xích to và thô làm quai đeo.

Nếu năm ngoái, túi siêu nhỏ được ồ ạt lăng xê thì năm nay xu hướng túi xách quá khổ mới là mốt. Nhiều thương hiệu như Balenciaga, Chanel, Mulberry, Boss… đều giới thiệu đến khách hàng mẫu túi tiện dụng cho những chuyến du lịch dài ngày.

Tương tự như lông thú, chất liệu nhung đã có một năm trỗi dậy trong làng mốt. Hàng loạt nhà mốt lớn như Gucci, Miu Miu, Stella McCartney, Dries van Noten… đều giới thiệu nhiều mẫu túi bọc nhung đầy kiểu cách. 

Ba lô nhỏ gọn cầm tay cũng là mốt túi mới trong năm nay. Khác với ba lô thường của học sinh, các mẫu túi của nhà Versace, Anya Hindmarch, Louis Vuitton hay Michael Kors… được tối giản quai đeo, thay vào đó là phần tay cầm được gia cố chắc chắn.

Túi và trang phục đồng điệu cả về chất liệu và họa tiết tưởng chừng như nhàm chán nhưng lại là xu hướng được nhiều nhà mốt lớn theo đuổi như Chanel, Calvin Klein, Lacoste hay Tommy Hilfiger… 

Mùa thu đông nay, nhiều nhà mốt vẫn lăng xê túi đeo chéo quai ngắn. Dây túi xách được rút đến ngang eo như Chanel, Valentino hoặc thậm chí ngang ngực như Proenza Schouler.

Sao Mai