Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 24/3/2015, 19:00 (GMT+7)

10 gam màu nổi bật của trang phục mùa lạnh 2015

Hồng cashmere (hồng phấn), tím thạch anh, cam cadmium (màu đu đủ), xanh nước biển đậm... là những màu sắc nổi trội trong các thiết kế của mùa lạnh cuối năm nay.

1. Màu cam cadmium

Màu cam cadmium (màu đu đủ) gợi nhớ đến phong cách lạc quan, vẻ tươi vui và đáng yêu của thập niên 1960-1970. Đây là một gam màu nổi bật nhưng ấm áp và thân thiện.

2. Màu xanh lá xám

Màu xanh lá nhạt ngả xám của cây xô thơm vùng sa mạc toát lên vẻ nhẹ nhàng và trầm lắng, đủ mạnh mẽ mà không quá phô trương. Sắc xanh lấy cảm hứng từ thiên nhiên, gợi nhớ đến những thứ gần gũi thực tại chứ không phải nhân tạo. Đây là gam màu trung tính được đánh giá lý tưởng trong tiết trời mùa lạnh.

3. Màu xám xanh

Sắc xanh xám vừa đủ sậm màu khiến mọi người liên tưởng đến bầu trời đen kịt lúc giông bão. Tuy nhiên, đây lại được xem là gam màu thể hiện chất lượng, giúp thiết kế toát lên vẻ sang trọng, quyền lực và đáng tin cậy.

4. Màu vàng sẫm da bò

Giống như ánh mặt trời hắt những tia nắng sau cơn mưa bão, màu vàng sẫm da bò mang lại cảm giác nhẹ nhàng và êm ả cho người mặc. Sắc vàng êm dịu của thiên nhiên giúp các thiết kế trở nên ấm áp hơn vào mùa đông.

5. Màu xanh ngọc lam

Tươi mát và thanh lịch, màu xanh ngọc lam dường như có khả năng làm dịu đi mọi sự oi bức của mùa hè. Kết hợp giữa màu xanh biển thanh bình và chất năng động của màu xanh lá, gam màu này khiến mùa lạnh trở nên sinh động và có sức sống.

6. Màu hồng cashmere (hồng phấn)

Một gam màu nữa gợi nhớ đến nét lãng mạn của thập niên 1960, sắc hồng cashmere thể hiện nét đẹp nhẹ nhàng và đằm thắm. Đây là gam màu hứa hẹn tạo nên những thiết kế nữ tính.

7. Màu xanh cỏ khô (xanh lục)

Xanh cỏ khô tiếp tục là một gam màu gắn liền với đất đai thiên nhiên. Trước đây, sắc thái tựa như màu xanh olive này thường gắn liền với phong cách thám hiểm hoang dã hoặc trang phục quân đội, giờ đây được nâng tầm trên sàn diễn với phong thái chỉn chu và sang trọng.

8. Màu tím thạch anh

Tím thạch anh - màu đá quý - được dự báo là gam màu tâm điểm của mùa đông năm nay. Sắc màu này mang đến vẻ trẻ trung và sống động rất rõ ràng, thậm chí còn có phần táo bạo, gợi cảm và bí ẩn.

9. Màu xanh biển đậm

Màu sắc này có chiều sâu và trầm lắng như mặt nước hồ mùa thu đông. Vì thế, xanh biển đậm luôn xuất hiện ổn định trong nhiều bộ sưu tập qua các năm, như khẳng định rằng đây là màu của sự tín nhiệm.

10. Màu đỏ marsala (đỏ rượu vang hay đỏ nâu)

Cuối cùng là gam màu được chọn là chủ đạo của năm 2015: marsala. Gam màu đỏ rượu vang này vừa ấm áp, trang nhã, lại vừa quyến rũ và lôi cuốn.

Sao Mai