Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 19/9/2014, 08:06 (GMT+7)

10 bộ sưu tập nổi bật nhất London Fashion Week

Burberry, Simone Rocha, Tom Ford hay Nicholas Kirkwood đều lọt vào danh sách bình chọn của website WWD nhờ các thiết kế xuân hè thời thượng.

Các mẫu thiết kế của Burberry năm nay vẫn đánh vào những gam màu sặc sỡ. Song song với kiểu dáng thanh lịch, nhà mốt Anh còn lăng xê trào lưu thắt khăn voan quanh eo với tông màu đồng điệu với trang phục.

Nhà thiết kế Nicholas Kirkwood đem những mảng màu mùa xuân rực rỡ cho bộ sưu tập xuân hè mới của Roksanda Ilincic. Điểm đặc biệt của các mẫu trang phục cho mùa 2015 là những đường bèo nhún bản rộng chạy ngang, dọc thân váy hoặc quấn quanh cổ.

Bên cạnh những mẫu váy áo cắt khoét táo bạo vốn đã trở thành thương hiệu, Tom Ford năm nay tiếp tục khai thác các mẫu đầm xuyên thấu chỉ che đầu ngực.

Với bộ sưu tập của hãng Roberto Berardi, nhà tạo mẫu Rupert Sanderson tập trung vào chất liệu bóng và vải trong suốt trên các nền màu bắt mắt như cam, xanh, hay đỏ.

Christian Louboutin giúp cho các mẫu trang phục của Jonathan Saunders trở nên cuốn hút với những đường cắt phóng khoáng và hoa văn trẻ trung.

Nhà mốt Matthew Williamson đem đến Tuần thời trang Xuân Hè London 2015 những mẫu váy áo thanh lịch, tập trung vào kiểu dáng độc đáo thay vì họa tiết cầu kỳ.

Dưới bàn tay sáng tạo của Manolo Blahnik, bộ sưu tập từ Emilia Wickstead có những đường cắt cúp mạnh mẽ, quyến rũ.

Hãng thời trang Simone Rocha năm nay khai thác triệt để thế mạnh của chất liệu xuyên thấu, tạo nên những mẫu váy khoe sexy và mang đầy tính nghệ thuật.

Christopher Kane tạo ra dấu ấn riêng với những bộ váy xuyên thấu đính dây ngẫu hứng. Bên cạnh đó, nhà tạo mẫu còn giới thiệu một loạt mẫu đầm cut-out "bốc lửa".

Nhà thiết kế Grenson tạo ra cho hãng Giles bộ sưu tập đa dạng về họa tiết, từ ren dịu dàng, kẻ sọc trẻ trung cho đến hình báo và chim muông cá tính.

Thành Trương
Ảnh: Style