Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 13/8/2014, 11:28 (GMT+7)

Những khu chăm sóc sắc đẹp lộng lẫy và uy tín trên thế giới

Ngoài kiến trúc độc đáo, tạp chí Marie Claire còn đánh giá cao các spa ở việc sử dụng các liệu pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả.

1. Es Saadi Gardens and Resorts (Morocco)

Tọa lạc gần khu chợ Marrakech huyền thoại của đất nước Morocco, Es Saadi Gardens and Resorts nằm trong khu rừng tươi tốt trông ra dãy núi Atlas.

Thiết kế trong spa nổi bật với những tấm thảm dệt thủ công tinh tế, những món đồ nội thất bằng gỗ chạm khắc tinh xảo. Khách đến spa sẽ có cảm giác như được làm nàng công chúa Ả Rập đắm mình trong những liệu pháp tẩy tế bào chết, chống lão hóa và căng da mặt bằng bụi đá ngọc lục bảo.

2. Rainforest Spa (St. Lucia)

Bờ biển xanh ngắt màu lam ngọc, đất đỏ bazan và những khu rừng nhiệt đới đã làm nền cho những ngôi nhà cây mộc mạc của Rainforest Spa. Spa cũng sử dụng những nguyên liệu thân thiện với môi trường như đá vôi, lưu huỳnh để xây dựng khu nghỉ dưỡng.

Loại hình dịch vụ thư giãn đặc biệt nhất ở đây có thể kể đến massage bằng vỏ sò nung nóng hoặc đá nham thạch xông tinh dầu và thuốc. Ban đêm, âm thanh của thác đổ, suối reo và dàn đồng ca của những loài lưỡng cư sẽ giúp bạn có những trải nghiệm ấn tượng.

3. Laucala Island Spa (Fiji)

Spa này nằm trên đảo Laucala thuộc quần đảo Fiji, Nhật Bản. Hoa Fiji truyền thống, thảo dược cùng các loại trái cây bản địa là thành phần không thể thiếu trong các gói dịch vụ ở đây. 

Đặc biệt, khách có thể tự chọn nguyên liệu và yêu cầu chế thành tinh dầu theo sở thích của mình.

4. Thereme Vals Spa (Thụy Sĩ)

Kiến trúc sư Peter Zumthor đã tạo nên kiểu dáng trang nhã, thanh thoát và hiện đại của Thereme Vals Spa dựa trên hình dáng một con suối ở Graubunden Canton. Đặc biệt, spa có khu vực nhà tắm nhiệt trị liệu được làm từ đá thạch anh thô. Đến đây, bạn không nên bỏ qua dịch vụ "massage nước": ngâm mình trong nước khoáng thiên nhiên ấm khoảng 35 độ C và trải nghiệm massage Shiatsu. Nó giúp cải thiện lưu thông máu toàn cơ thể, giảm đau xương khớp và giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng.

5. Iridium Spa (Mauritius)

Nằm ở bờ biển phía Đông Nam châu Phi, Iridium Spa không chỉ cho bạn sự thư giãn mà còn có dịp thưởng thức các món ăn ngon. Bạn có thể khử độc cơ thể khi ngâm mình trong hỗn hợp tắm gồm nước dừa, xoài, muối epsom và thư giãn với các bài tập massage giãn cơ bắp.

6. The Spa ở khách sạn Be Tulum (Mexico)

Khu spa sang trọng này được xây dựng theo phong cách gần gũi với thiên nhiên. Nó có rừng nhiệt đới xanh tươi bao quanh các phòng và một hồ bơi tuyệt đẹp giữa cảnh thiên nhiên hoang sơ.

Khi đến đây, bạn nên thử qua cách tẩy sạch cơ thể theo kỹ thuật của người Maya cổ đại: tẩy độc bằng thực vật bản địa và xoa bóp bụng để hỗ trợ tuần hoàn.

Sao Mai
Ảnh: Marieclaire