Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 24/4/2014, 11:32 (GMT+7)

Những bộ móng nổi loạn Nailympics

Với những bộ móng đồ sộ, quái dị, những người mang chúng trong lễ hội Nailympics khó lòng làm được việc gì dù là đơn giản nhất.

Làm móng không chỉ là một kiểu làm đẹp đơn giản. Ngành làm đẹp này cũng có một cuộc thi riêng về nghệ thuật vẽ móng tay lớn nhất thế giới Nailympics diễn ra tại Italy.

Trong các cuộc thi, hàng chục nghệ nhân làm móng hàng đầu thế giới sẽ hội tụ tại Rome để chấm điểm cho hàng nghìn thí sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Qua mỗi kỳ thi, độ công phu và tinh xảo trong mỗi tác phẩm đều tăng lên vượt bậc. Ảnh phải là một tác phẩm thể hiện chủ đề các vũ công samba đang nhảy múa. 

Ở đây không có những kiểu móng đơn sắc hay hình dáng đơn giản như bạn thường thấy hàng ngày. Cuộc thi này được gọi là nơi kỹ thuật và đam mê gặp nhau để cùng tôn vinh cái đẹp, trí tưởng tượng phong phú cùng sự đột phá mới mẻ. Để sau đó, tất cả cùng tạo ra một màn trình diễn đầy màu sắc và kiểu dáng trên những đôi tay ngọc ngà và khách tham dự sẽ ấn tượng đến mức không thể quên được.

Nailympics 2014, thế vận hội cho những bộ móng giả, đã trình diễn những bộ "móng vuốt" thật sự nghệ thuật, đưa ngành nghề tưởng chừng đơn giản này lên một tầm cao đẳng cấp mới. 

Từ những chú lùn, ma cà rồng cho đến tiên nữ cùng những cánh rừng phép thuật, các cung hoàng đạo cho đến "Alice ở xứ sở thần tiên", tất cả đều được thể hiện tinh tế trên bộ móng của người mẫu. 

Nếu bạn có ý định dùng tay bốc thức ăn hay đơn giản là để gãi mũi thì cũng thật sự khó khăn khi đang đeo bộ móng đồ sộ này. Nó là một thế giới của những sáng tạo đẳng cấp nhưng không kém phần điên rồ. 

Đây là bộ móng thể hiện hoang đảo chứa kho báu giữa đại dương với những tên cướp biển đang lăm le chiếm giữ.

Tác phẩm thể hiện sự kinh dị và khát máu của tên ma cà rồng đối với nạn nhân, cùng bối cảnh đầy máu me, chết chóc xung quanh, tạo nên ấn tượng sâu sắc và u ám.

Bộ móng dễ thương với chủ đề về nghệ sĩ tuồng của Trung Quốc, nhiều màu sắc và giàu tính văn hóa.

Tác phẩm hoành tráng và nặng nề thể hiện đề tài Giáng sinh. Các chú lùn vui vẻ đứng bên những cây thông, nhà cửa trang trí lấp lánh tạo sự vui vẻ và nét tinh xảo. 

Thế giới của những cô gái nông dân bên khung cảnh đài phun nước và con đường ngập tràn hoa quả, tạo sự sung túc và nhiều màu sắc. Nghệ nhân Lorena Amici chia sẻ, tác phẩm được làm hầu hết từ sơn acrylic, chỉ có thác nước được làm từ gel.

Sao Mai