Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 14/1/2015, 09:52 (GMT+7)

Mẹo chọn trang sức sang trọng

Với dây chuyền, vòng tay, khuyên tai đính đá, bạn không nên chọn loại có nhiều màu vì dễ bị lộ là giả và kém sang trọng.

Tránh dùng mẫu vòng mang biểu tượng, dây chuyền mặt hình thú, chim bướm, trang sức đính nhiều hạt màu vì dù có giá đắt thế nào thì chúng cũng mang phong cách nhí nhảnh giống đồ dành cho trẻ em. 

Không nên bỏ tiền vào một chuỗi vòng hạt to mang kiểu dáng đơn giản có thể làm tại nhà vì chúng dễ khiến người đeo bị già. Hãy chọn thiết kế đính hạt tinh tế, phối hợp hài hòa giữa hạt lớn, hạt nhỏ, đá quý, thủy tinh... có điểm nhấn độc đáo để trông trẻ trung hơn.

Tương tự, ngọc trai và đá quý không phải chất liệu rẻ tiền để có thể đính nhiều lên trang sức. Những mẫu trang sức đính ngọc kiểu cũ, đá quý giả với đường cắt thô sơ chắc chắn sẽ làm giảm gu mặc của bạn trong mắt mọi người.

Trang sức bằng men sứ loại tốt sẽ có màu sắc đều nhau, bề mặt mịn màng và trơn láng, với những đường gờ sạch sẽ và sắc nét. Những mẫu kém sang thường không đạt được các tiêu chuẩn này. 

Rất nhiều loại trang sức kém chất lượng được làm từ hợp kim pha rẻ và độc hại. Thậm chí, chúng còn có thể làm từ nhựa được sơn hoặc phủ một lớp nhũ giống kim loại. Dùng nhiều lần, bạn sẽ thấy chúng mau sờn tróc hay tỏa ra mùi kim loại khó chịu. 

Những món đồ vàng, bạc, đồng giả trông lấp lánh, bắt mắt dưới ánh đèn thực chất không có được độ sáng bóng giống kim loại thật. Ngoài ra, trang sức chất lượng cao thường có tông màu tối nền nã hơn và độ nặng nhất định của kim loại.

Trang sức chất lượng tốt thường có trọng lượng tương xứng với chất liệu. Nếu bạn cầm một chiếc vòng bạc bản dày, hay chuỗi vòng ngọc trai đầy đặn mà thấy nhẹ hẫng, đó là dấu hiệu hàng giả. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào phần khóa cài hay mấu nối của trang sức. Đó là những vị trí mà hàng chất lượng tốt sẽ đầu tư thật dày, thật chắc chắn giúp sản phẩm dùng được bền lâu. Trong khi đó, hàng kém sang sẽ chỉ có những mẩu khóa mỏng manh, mấu nối dễ đứt gãy khi kéo mạnh. 

Thông thường, đá quý giả bị phát hiện dựa vào những đường cắt thô, kém sang, màu sắc mờ đục, dễ rơi hạt. Nếu dùng đá nhân tạo, bạn nên dùng màu trắng trông sẽ sang hơn thay vì đá nhiều màu vì sẽ dễ bị lộ và sến.

Trang sức bạc, đồng hay nickel chất lượng kém có thể phản ứng với mồ hôi làm da chuyển sang màu xanh. Về lâu dài, những loại trang sức này sẽ bị xỉn màu. Nếu dùng, bạn có thể ngăn ngừa tình trạng này bằng cách phủ một lớp sơn móng tay bóng lên trang sức trước khi sử dụng. 

Nếu trang sức bản lớn, chỉ nên chọn khoáng vật hoặc đá thạch anh, granite...  

Lông vũ chỉ hợp với phong cách bohemian thập niên 1970. Với các set đồ thanh lịch, bạn nên chọn trang sức kim loại mang hình dáng lông vũ, vừa hợp thời, vừa dễ bảo quản.  

Nhiều người cho rằng những chuỗi vòng bản lớn có họa tiết cầu kỳ sẽ trở thành điểm nhấn giữa một set đồ tối giản nhưng đây là sai lầm vì có thể khiến bạn màu mè, phô trương. Thay vì chọn những thứ đính đá lổn nhổn, sặc sỡ, bạn nên hướng về những món trang sức đơn giản, hoặc màu sắc nền nã thì sẽ sang hơn.

Sao Mai