Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 10/1/2015, 06:00 (GMT+7)

Bí quyết trang điểm với màu đỏ marsala nổi nhất năm 2015

Khi thoa son màu đỏ marsala, bạn cần tránh mặc gam màu neon chói sáng, tím, cam, xanh ngọc...

Một chút đỏ, nâu, vẩy thêm tím và xám, tất cả được hòa trộn với nhau tạo nên gam màu marsala (đỏ nâu) - màu sắc của năm nay, xâm chiếm từ trang phục đến màu son, mắt, móng, phụ kiện... Thực tế, màu marsala sớm được nhiều sao ưa chuộng trong giới làm đẹp từ thập niên 1990, trong đó có Jennifer Aniston với đôi môi đỏ trầm.

Drew Barrymore, Britney Spears... cũng từng mê màu son có chút thâm này.

Hai chị em cùng mẹ khác cha của Kim Kardashian là Kendall Jenner và Kylie Jenner cùng dùng màu son này khi tham dự một sự kiện đầu năm mới. Cách trang điểm hài hòa với trang phục, kiểu tóc không hề khiến họ bị già đi, thay vào đó là sự cá tính, tươi mới.

Cũng giống với bất kỳ loại son đỏ nào khác, để dùng son màu marsala thật chuẩn cho đôi môi, bạn cần kẻ viền môi, sau đó dùng cọ tán son thật đều. 

Vì màu sắc khá trầm nên marsala xuất hiện hầu hết ở dạng son lỳ hơn là son bóng. 

Khi trang điểm, để tạo nên vẻ cân đối cho gương mặt, nên giảm bớt việc kẻ mắt, lông mày, đánh má, tập trung nhấn vào môi để làm nổi bật màu son. Để tránh bị già, phái đẹp không nên tạo khối khi không cần thiết.

Son màu đỏ nâu khá khó kết hợp với các màu mắt nên để an toàn, bạn chỉ cần kẻ eyeliner, chải mascara, nếu cần có thể tán thêm màu mắt khói.

Về phấn mắt màu marsala, nếu có cá tính mạnh, bạn có thể thử học cách trang điểm sắc sảo như Kristen Stewart khi kết hợp cả mắt và môi cùng tông đỏ nâu.

Tuy nhiên, việc tán cả hốc mắt màu đỏ nâu đòi hỏi bạn phải có tay nghề trang điểm cao, nếu không sẽ dễ mắc lỗi, khiến đôi mắt có cảm giác bị thâm và sưng.

Rooney Mara với đôi mắt màu đỏ nâu.

Để an toàn hơn, hãy sử dụng một ít phấn mắt marsala ở viền mắt dưới như Jessica Bell và nhấn một chút nhẹ ở đuôi mắt.

Khi dùng màu mắt marsala, ngoài kết hợp với son đỏ nâu, bạn có thể dùng các màu son nhẹ khác như hồng nude, nude, hồng đào. Trang phục đi kèm với tông trang điểm đỏ nâu nên là màu đen, đỏ, trắng hoặc hạnh nhân.

Sao Mai