Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 2/10/2014, 12:53 (GMT+7)

Váy áo Xuân Hè 2015 giàu tính nghệ thuật của Valentino

Bộ sưu tập của hãng mốt đến từ Italy được đánh giá như những kiệt tác với vẻ đẹp mê hoặc, gây dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả ở Paris Fashion Week.

Cũng giống như Dolce & Gabbana tìm cảm hứng từ chính hòn đảo Sicily thơ mộng, hai nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli của Valentino cũng đem bề dày lịch sử văn hóa Italy vào bộ sưu tập Xuân Hè 2015. 

Di sản của "xứ sở tháp nghiêng" thể hiện từ những cổ vật giá trị, những tòa nhà hào nhoáng cho đến từng con đường, góc phố trầm mặc, là những Rome, Venice, Naples hay những ngôi làng chài thơ mộng dọc bờ biển. Tất cả được gói trọn trong các thiết kế mới bay bổng, sang trọng và cuốn hút.

Qua bàn tay thủ công tinh xảo của những thợ may lành nghề, nhà mốt sử dụng đa dạng cả về chất liệu và kỹ thuật: sợi thủy tinh, vải cứng giòn, vải lanh cắt xẻ, kỹ thuật tạo gợn sóng georgette, kỹ thuật đính lông vũ cùng đá và pha lê... 

"Trong thời đại mà cái gì cũng được số hóa, công nghiệp hóa, kỹ thuật số, bạn sẽ mong muốn nhìn thấy một thứ gì đó mang tính thủ công hơn", Piccioli chia sẻ. 

Họa tiết chủ đạo trong bộ sưu tập là hoa văn quý tộc thời kỳ baroque, họa tiết sọc pastel kiểu Naples và những vòng xoắn mang đậm văn hóa Italy. Bên cạnh đó còn có hình ảnh biển cả như hải mã, sao biển, san hô… trong các thiết kế in kỹ thuật số, hay hoa văn hoa lá đục lỗ bằng laser. 

Tất cả đều phảng phất nét cổ điển, đậm bản sắc như những nhân vật nữ duyên dáng trong chuyện tình "Romeo và Juliet". 

 

Giới chuyên môn dành tặng cho Valentino những lời khen có cánh, rằng mỗi bộ váy đẹp như trong truyện cổ tích và hoàn hảo theo cách riêng của nó.

Những tín đồ thời trang khó có thể cưỡng lại những chiếc váy lụa in hoa mát mẻ đi cùng sandals buộc dây kiểu La Mã thoải mái của Valentino mùa sau, hay mẫu váy midi nâng eo, màu hoa trắng li ti nổi bật trên nền vải đỏ rượu vang, viền đá lấp lánh ở cổ áo và quanh túi, hoặc váy xanh hải quân, kết hợp khéo léo giữa chất liệu nhung dày và vải tuyn mỏng tang tạo nên một thiết kế thướt tha và nữ tính.

Bộ sưu tập còn có những thiết kế mang tông màu pastel nhẹ nhàng (hồng phấn, oải hương, oliu, bạc hà) và đằm thắm và bay bổng trong từng đường nét.

Một số mẫu túi của Valentino theo phong cách thiết kế có quai gài tay - một trong những xu hướng túi hot của năm sau.

Xuân Hè 2015, Valentino chỉ lăng xê duy nhất một kiểu sandals bệt buộc dây theo xu hướng giày của làng mốt.

Sao Mai
Ảnh: Style