Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 1/10/2016, 15:00 (GMT+7)

Váy áo Dior nhuốm màu Valentino dưới tay Maria Grazia Chiuri

Bộ sưu tập đầu tiên của Chiuri dành cho Dior ra mắt hôm 30/9 tại Paris.

Sau lời từ biệt đột ngột của Raf Simon vào mùa thu năm ngoái, hơn nửa năm sau, Dior mới tìm được người kế nhiệm trong sự chờ đợi của người dân Pháp. Maria Grazia Chiuri - người phụ nữ quyền lực nhà Valentino - trở thành nữ giám đốc sáng tạo đầu tiên trong lịch sử 70 năm của hãng mốt Pháp. Cùng lúc ấy, lời chia tay của Chiuri với Valentino hồi tháng 7 là một cuộc chấn động với giới mốt.

Hôm 30/9, những người yêu thời trang đổ về bảo tàng Rodin ở Paris để chiêm ngưỡng bộ sưu tập đầu tiên của Chiuri dành cho Dior. Đây là nơi Raf Simons khá yêu thích khi còn ngồi ghế giám đốc sáng tạo Dior. Nữ quyền là chủ đề xuyên suốt các thiết kế Xuân Hè 2017, trong đó ấn tượng nhất là chiếc áo phông trắng cổ điển (thứ hai từ phải sang) mang slogan "We should all be Feminists" (Chúng ta đều là những nhà nữ quyền).

Chất phóng khoáng và nữ tính được thể hiện đan xen một cách tinh tế trong bộ sưu tập với hai màu trắng - đen kinh điển.

Lác đác trong bộ sưu tập là áo vest hay những chiếc váy tối giản thanh lịch đến nghiêm nghị - những món đồ làm nên chất đặc trưng nhà Dior.

Trong khi đó, phom dáng váy corset (trái) với cách sử dụng vải xuyên thấu họa tiết lá bài Tarot (phải) chiếm hầu hết bộ sưu tập. Chúng đều là linh hồn của Valentino, là phong cách thiết kế quen thuộc mà Chiuri thể hiện khi còn là giám đốc sáng tạo của hãng mốt Italy.

Vogue đánh giá Dior đã thực sự đổi thay dưới bàn tay của nhà thiết kế từng làm việc cho Valentino trong 8 năm. Nhiều khán giả nhận thấy chất Dior trở nên mờ nhạt trong bộ sưu tập, nhưng không phủ nhận các trang phục của Chiuri mãn nhãn và tuyệt vời.

"Từ giờ, chúng ta hoàn toàn có thể mặc được một thứ gì đó từ Dior", một cây bút phê bình thời trang của Vogue đánh giá cao về tính ứng dụng của bộ sưu tập.

Mùa Xuân Hè tới, các cô gái nhà Dior sẽ được trải nghiệm mốt giày thể thao vừa trang nhã, vừa khỏe khoắn, với họa tiết thêu con ong phía trước. Biểu tượng con ong là chìa khóa trong đường lối của Chiuri. Hedi Slimane cũng từng sử dụng hình ảnh này hồi còn làm cho Dior từ năm 2000 đến 2007.

Bên cạnh những mẫu đơn giản, Dior mùa tới sẽ lăng xê những chiếc túi vui tươi nhưng không kém phần bí ẩn khắc biểu tượng trên lá bài Tarot.

Maria Grazia Chiuri được chào đón nồng nhiệt với bộ sưu tập chào sân Dior.

Sao Mai