Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 27/11/2014, 05:00 (GMT+7)

Váy 3D đẹp mơ màng cho ngày cưới

Cấu trúc của váy cưới 3D là những dải voan được xếp đặt khéo léo, tạo nên họa tiết hình hoa, gợn sóng bồng bềnh, bay bổng như một đám mây.

Vera Wang là một trong những nhà thiết kế tiên phong đưa ra những mẫu váy cưới 3D độc đáo. Bộ sưu tập váy cưới năm 2010 của bà gây ấn tượng mạnh mẽ, kích thích giới mộ điệu và các nhà chuyên môn thời trang nhờ những đường xếp voan tinh tế. Sau đó, những bộ sưu tập khác của các nhà thiết kế danh tiếng cũng thấp thoáng thấy được hơi hướng của cách xếp voan 3D.

Trong một lần tới Nhật Bản, Vera Wang rất ngưỡng mộ trước nghệ thuật gấp khăn giấy ở đây. Trong các bàn tiệc, những chiếc khăn tráng miệng được bài trí cầu kỳ trên đĩa, giúp nhà thiết kế có được ý tưởng tạo ra chiếc váy cưới có nhiều nếp gấp, xếp nếp, giấu điểm đầu và cuối. Người ngắm chiếc váy sẽ chỉ thấy những bông hoa đan vào nhau.

Dù kiểu váy cưới này tạo tiếng vang cho Vera Wang từ năm 2010, đến năm nay, nó mới được du nhập vào Việt Nam và được nhiều nhà thiết kế Việt thực hiện. Điểm đặc trưng của váy cưới 3D là các lớp voan, lưới được xếp cầu kỳ, đan xen vào nhau, tạo nên khối nổi bồng bềnh và sống động, giúp cô dâu có được nét hiện đại, cá tính.

Khi váy cưới ren đã trở nên quá phổ biến, chất liệu đá, cườm được sử dụng quá nhiều, thì váy cưới 3D là lựa chọn mới của nhiều cô dâu Việt Nam.

Sức hút của váy 3D là nhìn bên ngoài có nét đơn giản nhưng thực hiện rất cầu kỳ. Váy không đính ren, không phủ đá hay kim sa mà chỉ sử dụng chất liệu mộc mạc là vải voan, organza, lưới... để tạo hình cho phần đuôi hoặc ngực áo.

Cấu trúc váy chính là những dải voan được xếp đặt, tạo hình họa tiết hoa, gợn sóng bồng bềnh, bay bổng như một đám mây, giúp cô dâu hút mắt nhìn khi chụp ảnh hay lúc làm đám cưới. Một bộ váy cưới 3D hoàn hảo không chỉ đòi hỏi phần xếp họa tiết tinh tế mà còn phải có độ mềm mại, uyển chuyển và tạo cảm giác bay bổng cho người mặc.

Nhà thiết kế Vũ Mai Anh, người mẫu Dasha Yarchenko.

Thùy Liên
Ảnh: Đức Anh Nguyễn