Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 25/6/2015, 16:41 (GMT+7)

Valentino được khen ngợi với loạt áo khoác phong cách

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 dành cho nam của hãng mốt tập trung đẩy mạnh các thiết kế áo khoác với kiểu dáng đa dạng.

Là một trong số hãng mốt diễn ngày đầu tiên của Tuần thời trang Paris kéo dài từ 24 đến 29/6, Valentino đưa giới mốt trở lại khái niệm thời trang nam cổ điển sau trào lưu phi giới tính bùng nổ mạnh mẽ ở Tuần London và Milan.
 

Show diễn là cuộc diễu hành của những chiếc áo khoác nhiều phom dáng từ dài đến ngắn, được may đo cẩn trọng trên nền xanh olive chủ đạo.

Áo khoác mùa Xuân Hè năm sau của Valentino được trang trí bằng túi hộp, dây đai theo phong cách quân đội, phảng phất chất punk, chút tự do của phong cách Mỹ. Trong khi đó, giày dép lại mang màu sắc của mùa hè Tây Ban Nha.

Phom dáng áp đảo hơn cả là áo khoác souvenir và áo jacket (áo khoác da). Chất liệu làm áo cũng phong phú, từ da lộn, lụa đến vải thô. Họa tiết cũng vì thế mà biến hóa linh hoạt, từ hoa lá, chim chóc đến rằn ri, đính phụ kiện hình học mang tính biểu tượng. Tất cả được kết hợp cùng quần chinos lụa pha trộn cotton hay quần jeans.

Bộ sưu tập còn đem tới những mẫu áo khoác denim khâu toàn bộ bằng tay từ những người thợ ở Rome.

Giới chuyên môn dành những lời có cánh cho bộ sưu tập nam lần này của Valentino. Họ đánh giá các mẫu áo khoác xuất sắc từ ý tưởng đến cách thiết kế, chất liệu - đều là những sản phẩm mà bất cứ người đàn ông nào cũng muốn mặc. Dù là dòng ứng dụng, các chuyên gia vẫn đánh giá chúng đạt đến ngưỡng cao cấp. Nhà thiết kế của hãng - Maria Grazia Chiuri - chia sẻ: "Điều quan trọng nhất của bộ sưu tập này là chúng tôi muốn đưa văn hóa couture đến gần hơn với cuộc sống và mọi người có thể mặc nó mỗi ngày. Bởi thời trang cao cấp không phải lúc nào cũng xa xỉ, tốn kém. Chúng ta hoàn toàn có thể làm đồ couture với chất liệu denim chứ, sao không?".

Túi xách tay họa tiết quả dứa và clutch có quai đều là những món phụ kiện được dự báo sẽ được nhiều người yêu thích.

Trong khi đó, các chàng trai bụi bặm có thêm sự lựa chọn với túi rằn ri, ba lô đính hạt.

Các mẫu sandals và giày vải được Valentino lăng xê vào mùa tới.

Sao Mai
Ảnh: Style