Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 24/7/2014, 18:53 (GMT+7)

Trang phục thủ công đậm chất Couture của Maison Martin Margiela

Bộ sưu tập của nhà mốt đòi hỏi nhiều giờ làm bằng tay tỉ mỉ khi phải gắn từng mảnh trai, viên đá nhỏ lên váy, chưa kể các thước vải được còn được dệt thủ công.

Ra mắt trong Tuần lễ thời trang cao cấp Thu Đông 2014, bộ sưu tập của Maison Martin Margiela chỉ gồm 22 bộ trang phục nhưng mỗi thiết kế đều đòi hỏi sự sáng tạo và tinh xảo đến từng chi tiết. (xem video)

Chất liệu là một trong những điểm nổi bật của bộ sưu tập. Lụa cao cấp họa tiết hoa được tạo nên nhờ cách dệt truyền thống từ đôi bàn tay của những người thợ lành nghề nhất của Vương quốc Bỉ.

Bên cạnh đó, những bộ trang phục đính từng đồng xu lấp lánh một cách khéo léo lên chất liệu voan mềm mỏng, trong suốt gây ấn tượng với người xem.

Nhà mốt đem đến phong cách chắp vá thể hiện ở từng ô vải được đan xen, gắn kết nhau một cách hài hòa về màu sắc, hoa văn.

Thiết kế đầm dài với thân trên cúp ngực hình trái tim được giới chuyên môn đánh giá cao. Chiếc đầm được tạo nên bởi hàng triệu chi tiết nhỏ, từ đá, mảnh trai, pha lê cho đến sequin...

Với các chi tiết tinh xảo, bộ sưu tập đã đưa khán giả quay trở về với thời kỳ làm đồ Couture thuở trước, khi tính chất thủ công lấn át toàn bộ những đường may và cách xếp vải cơ bản.

Vốn mang phong cách bí ẩn, Maison Martin Margiela để cho một số người mẫu catwalk với mặt nạ bọc kín mặt. 

Bản thân những chiếc mặt nạ này cũng là những sản phẩm được làm bằng tay khá công phu.

Phụ kiện đặc trưng của bộ sưu tập là găng tay, tất trắng dài trên đầu gối, dép cao gót có quai và đế to bản.

Toàn bộ khuyên tai pha lê được thiết kế bất đối xứng.

Sự tinh xảo của một món đồ Couture nhà Maison Martin Margiela.

Sao Mai
Ảnh: Style