Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 15/12/2014, 16:14 (GMT+7)

Trang phục Pre-Fall 2015 của Oscar de la Renta

Bộ sưu tập trước thu (Pre-Fall) đem đến những trang phục cuối cùng được sáng tạo bởi nhà thiết kế quá cố Oscar de la Renta.

Pre-Fall 2015 là bộ sưu tập cuối cùng có sự tham gia của nhà thiết kế quá cố Oscar de la Renta. Sau đám tang của ông vào tháng 11 vừa qua, giám đốc sáng tạo mới của thương hiệu, Peter Copping, đã hoàn thành nốt phần còn lại.  

Oscar không còn nữa, nhưng tinh thần của một thiên tài làng mốt vẫn tràn ngập trong bộ sưu tập. 

Các thiết kế không mang đến bước đột phá mới cho làng mốt, nó đơn thuần tôn vinh những phẩm chất đặc trưng của nhà thiết kế quá cố: khéo léo và tinh tế trong từng đường nét, yêu kiều và duyên dáng trong cách thể hiện. 

Ấn Độ là nguồn cảm hứng chính trong bộ sưu tập này, thông qua tần suất dày đặc của gam hồng đỏ, xanh ngọc bích và vàng champagne đặc trưng. 

Bên cạnh váy phom dáng bồng bềnh, đầm cocktail nữ tính, quần âu ống lửng và áo vest dáng dài không tay hiện đại, trang phục sari truyền thống của “xứ sở sông Hằng” cũng được hiện đại hóa thành những mảnh vải chéo thân, khăn nhung phủ vai hay áo cape sang trọng. 

Kỹ thuật thêu hoa và họa tiết lấp lánh ánh bạc, vàng trên nền voan góp phần mang đến chất cao cấp cho trang phục. 

Nổi bật trong bộ sưu tập là chiếc đầm đen bằng vải tuyn mong manh, trang trí tỉ mỉ bằng những bông hoa cẩm chướng màu hồng (trái).

Hay chiếc váy quây được rải những bông hoa bạc tinh tế trên nền vải tuyn xếp tầng (phải).

Sao Mai
Ảnh: Style