Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 10/12/2014, 08:50 (GMT+7)

Thanh Hằng phiêu linh trong 'thế giới ảo' của Công Trí

Bộ sưu tập "Quang phổ của danh vọng" là một phần của chuỗi các thiết kế vừa được trình diễn tại Vietnam International Fashion Week.

Trong bộ ảnh mới giới thiệu bộ sưu tập No.8 của Công Trí, Thanh Hằng hoá thân thành một cư dân đến từ tương lai, một người máy trong lớp vỏ ngũ sắc độc đáo với tạo hình tóc và trang điểm khác lạ.

Điểm độc đáo của bộ sưu tập đến từ chất liệu tạo hiệu ứng ánh hào quang. Chất vải đã được xử lý công phu, in thử màu trước rồi cho dệt mới để tạo sự chuyển sắc óng ánh tự nhiên từ gam trung tính đến ngũ sắc (hồng-vàng-lục-lam-tím).

Vận dụng những phom dáng bất đối xứng, cách dựng bất quy tắc, những thiết kế mới nhất của Công Trí là sự tìm tòi khám phá về kết cấu trang phục.

Theo nhà thiết kế, bộ sưu tập chính là hình ảnh ẩn dụ cho hào quang của danh vọng và những giá trị không có thực mà người ta thường tìm kiếm trên thế giới ảo. Cư dân mạng luôn bị giằng xé, thậm chí bế tắc khi phải mang vác trách nhiệm trong đời thực và sống bằng ảo vọng riêng trên mạng xã hội.

Những chất liệu được đính kết mang màu sắc trong suốt, tựa như những giọt sương long lanh còn đọng lại. Sự long lanh, lấp lánh của nó cũng là biểu trưng cho tính chất của thế giới ảo, nơi mọi việc đều được phóng đại, khuếch tán để trông lôi cuốn hơn. 

Giày bata được thiết kế riêng dành cho các mẫu trang phục.

Thanh Hằng phiêu linh trong các thiết kế của Công Trí.

 

Bộ ảnh do Nguyễn Hoàng Anh thực hiện. Ảnh: Lê Thiện Viễn. Tóc, make-up: Ngân Thi.

Quỳnh Anh