Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 24/6/2017, 07:49 (GMT+7)

Show thời trang trên giàn giáo gây choáng ngợp của Rick Owens

Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của nhà thiết kế nổi tiếng ra mắt hôm 22/6 tại Pháp.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của Rick Owens
 
 

Hôm 22/6, hàng trăm khách mời đổ về trung tâm Palais de Tokyo ở Paris để xem bộ sưu tập của Rick Owens. Sự kiện là một trong những show được mong chờ nhất ở Tuần thời trang Paris.

Ra mắt những thiết kế dành cho mùa xuân năm sau, nhà thiết kế nổi tiếng dựng hệ thống giàn giáo kiên cố xung quanh hồ nước. Owens cho biết bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ tòa tháp của kiến trúc sư Vladimir Tatlin, ca khúc Stairway to Heaven của Led Zeppelin và một phần từ bức tranh nổi tiếng Relativity của danh họa người Hà Lan Escher.

Owens cho biết: "Niềm đam mê gần đây của tôi nằm ở Land Art. Con người cần phải cố gắng tìm ra trật tự trong cái hoang dã". Land Art là phong trào nghệ thuật nổi lên ở Mỹ cuối thập niên 1960, đề cao mối quan hệ chặt chẽ giữa cảnh quan thiên nhiên và tác phẩm nghệ thuật.

Mỗi người mẫu nam mất khoảng hai phút sải bước trên giàn giáo và xuống bậc thang rồi tiến vào đường băng, sau đó lại xuống vài bậc thang nữa rồi trở về hậu trường. 

Những bộ trang phục khá thô sơ và cổ điển như quần shorts, áo khoét nách được cắt khoét.

Một mẫu nam cởi trần, thể hiện chiếc quần cạp cao thắt eo độc đáo. 

Vogue đánh giá Owens biến hóa vest thành một bộ đồng phục đáng nể với chiếc quần phình ra dài quét đất, cường điệu theo mốt quá khổ. Trang phục được ví như một biểu tượng của văn minh, thanh lịch, như một công trình kiến trúc thể hiện khát vọng cá nhân.

Phụ kiện đi kèm là các mẫu túi xách hình hộp có dây đai bản to.

Lấy gam đen là chủ đạo, bộ sưu tập điểm xuyết gam trắng. xanh kết hợp các màu trung tính như nude, xám.

Những đôi bốt thể thao hầm hố buộc dây tiếp tục được lăng xê.

Ảnh: Vogue

Sao Mai