Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 23/1/2015, 17:24 (GMT+7)

Show Rick Owens gây phản cảm vì trang phục cắt khoét

Những thiết kế táo bạo của nhà mốt khiến các người mẫu lộ điểm nhạy cảm trên cơ thể khi trình diễn bộ sưu tập Thu Đông 2015 ở Tuần thời trang Paris.

Mỗi khi ra mắt bộ sưu tập mới, Rick Owens luôn khiến làng mốt ngỡ ngàng với các thiết kế lập dị và bộ sưu tập Thu Đông 2015 cũng vậy.

Sự sáng tạo trên trang phục của nhà mốt này là không biên giới, khi Rick Owens đem đến các mẫu áo phá cách, đục lỗ, cắt xẻ táo bạo. 

Kế thừa từ bộ sưu tập Xuân Hè năm nay, nhà thiết kế tiếp tục tung ra những mảnh vải được quấn chéo thân theo kiểu tunic của người Hy Lạp cổ, kết hợp với mẫu thiết kế dị thường. 

Gây chú ý là những chiếc áo rộng thùng thình khoét lỗ tròn. Điều này đã gây ra sự cố khi người mẫu catwalk trên sân khấu.

Theo Eonline, một số khán giả đã nhìn thấy một người mẫu bị lộ phần nhạy cảm khi không mặc nội y (trái), còn một số mẫu khác thì bị lộ quần trong (phải). Sự cố khiến nhiều người tỏ ra bức xúc và chỉ trích Rick Owens. Một khán giả bày tỏ: "Ông ta là điên rồ hay thiên tài, tôi không thể nào biết được".

Rick Owens cho biết, năm ngoái, anh đã mất nhiều thời gian để nhìn lại những tác phẩm điêu khắc quái dị ở lễ hội Pitti Uomo của Italy. Sau đó, nhà thiết kế tạo nên bộ sưu tập đầy nổi loạn này. Trong khi khán giả bức xúc, những nhà phê bình trên tạp chí Style lại cho rằng, xét ở lĩnh vực thời trang, bộ sưu tập của Rick Owens mang vẻ đẹp hoang dã; một số bộ ứng dụng tốt, còn lại thuộc dạng thể nghiệm.

Nhà thiết kế Rick Owens.

Các mẫu bốt dáng thể thao làm bằng chất liệu da lộn của hãng.

Những thiết kế đa chất liệu phá vỡ kết cấu trong thời trang của Rick Owens.

Sao Mai
Ảnh: Style, Theguardian, Eonline