Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 2/7/2014, 17:12 (GMT+7)

Raf Simons in ký ức, tiểu sử bản thân lên quần áo

Nhà thiết kế tài ba khiến giới mộ điệu thích thú khi trình làng bộ sưu tập mới cho thương hiệu cùng tên.

Bộ sưu tập nam dành cho Xuân Hè 2015 của Raf Simon được giới thiệu trong khuôn khổ Tuần thời trang Paris vừa qua.

Lấy cảm hứng từ ký ức, nhà thiết kế 46 tuổi đã đem những cảm nhận, hình ảnh, hương vị trong kỷ niệm đưa lên trang phục bằng in kỹ thuật số sắc nét.

Hầu hết mẫu áo khoác trong bộ sưu tập được thiết kế theo phong cách áo thủy thủ cỡ lớn, in trên đó là các mảnh ghép về tiểu sử của chính nhà thiết kế, cả sự thật và những điều tưởng tượng.

Ảnh Raf Simons mặc áo siêu nhân được in rõ nét trên áo sơ mi cùng với logo RS - viết tắt tên nhà thiết kế. Tấm ảnh này nằm trong album ảnh tốt nghiệp của Olivier Rizzo - bạn thân Raf. Khi Olivier đến xem buổi trình diễn này, Raf mặc một mẫu áo tương tự và tặng lại cho bạn mình.

Xu hướng cá nhân hóa một sản phẩm trong giới thời trang đang ngày càng trở nên phổ biến. Raf Simons chia sẻ: "Nó giống như một tấm bảng nhớ treo ở nhà, để bạn dán lên đó những tấm ảnh mình yêu thích".

Từ những tấm ảnh bạn bè, gia đình, ảnh cha mẹ của nhà thiết kế yêu nhau thời trẻ, mèo con, đồ chơi tàu lượn, tranh núi Phú Sĩ của Hokusai, hồ cá..., những hình ảnh tưởng chừng rời rạc và ngẫu nhiên đều là ý tưởng và hồi ức của Raf Simons. 

Bóng dáng Nhật Bản xuất hiện trong bộ sưu tập là một lời cảm ơn của nhà thiết kế dành cho nhà bán lẻ thời trang đầu tiên đã giúp đỡ anh. Hình ảnh cá mập tượng trưng cho "Jaws" - bộ phim kinh dị mà Raf yêu thích. 

Từ bộ sưu tập này, người xem có thể thấy được phần nào hồ sơ tiểu sử và tâm lý tuổi thơ của nhà thiết kế. 

Bên cạnh chủ đề ký ức, bộ sưu tập nam mới nhất của Raf cũng sử dụng nhiều xu hướng phổ biến khác như kiểu in vằn vện hay hoa văn phương Đông lập thể nhiều màu sắc, tạo điểm nhấn trên trang phục. 

Áo khoác và áo vest dáng dài được thiết kế cổ điển với đường may và phom dáng tinh tế. Ngoài ra, nhà thiết kế cũng lăng xê kiểu cài nút mới ngang eo độc đáo (ảnh trái), thay vì cài dọc như thông thường. Về kiểu tóc, nhà thiết kế đẩy mạnh mốt tóc ướt lòa xòa sợi ngắn sợi dài trước trán.

 

Các mẫu giày thể thao dành cho mùa mốt năm sau của Raf Simons.

Sao Mai
Ảnh: Style