Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 11/12/2014, 10:31 (GMT+7)

Quang Nhật dùng bóng và vải chống nước làm đồ Couture

Quán quân "Ngôi sao thiết kế" 2013 giới thiệu bộ sưu tập cho dòng Haute Couture tại đêm cuối cùng của Tuần thời trang Việt Nam Xuân Hè 2015, tối 10/12.

Bộ sưu tập của Quang Nhật gồm 6 bộ trang phục màu cam. 

Toàn bộ các thiết kế đều sử dụng bóng bơm hơi và vải chống nước, trông giống những chiếc áo mưa.

Quang Nhật cho biết, mùa hè luôn để lại trong anh ấn tượng và cảm xúc của thời ấu thơ. Từ đó tạo nên cảm hứng cho bộ sưu tập với những trò chơi ngày thơ bé với màu sắc tươi vui.

Theo Quang Nhật, chất liệu anh sử dụng cho bộ sưu tập rất đặc biệt. Chúng được cấu tạo bởi hai lớp. Một lớp là sợi vải tự nhiên thông thường, được xử lý đặc biệt để ánh lên màu cam. Lớp vải thứ hai được cấu thành từ sợi polyester tráng mỏng, có tác dụng chống thấm nước. Hai lớp này được ép vào nhau, tạo thành một loại chất liệu vừa có thể tương thích với da, vừa chịu được những cơn mưa của mùa hè.

"Phom dáng của các thiết kế đi theo trường phái tái cấu trúc, tạo nên sự bất thường nhưng cũng hợp lý cho trang phục", nhà thiết kế cho biết. Bóng sẽ được bơm hơi trước khi luồn vào trang phục. Khi được hỏi về trường hợp bóng sẽ bị nổ, xịt hơi trong quá trình mặc, Quang Nhật cho biết, anh đã tính đến điều này nên đã chọn chất vải polyester đi kèm với bóng. Hai chất liệu này không tạo độ ma sát lớn, rất hợp nhau nên sự cố xảy ra là điều khó gặp.

Giải thích về chất Couture của bộ sưu tập, nhà thiết kế trẻ cho biết: "Theo cách nhìn của tôi, đồ Couture hiện không chỉ được gia công bằng tay mà nó còn thể hiện lối sống, ý tưởng và kỹ thuật đặc biệt. Đó mới là tinh thần của Couture ngày nay".

Ý Ly
Ảnh: Mai Nguyễn