Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 23/6/2015, 16:40 (GMT+7)

Phong cách unisex nổi loạn của đồ nam Gucci

Bộ sưu tập nam Xuân Hè 2016 của hãng mốt được trình diễn hôm 22/6 tại Milan Fashion Week.

Các thiết kế nam dành cho mùa Xuân Hè năm sau của Gucci được ra mắt trong một nhà kho ở vùng ngoại ô của Milan. Tiếp tục kế thừa kiểu áo pussy-bow (áo thắt nơ ở cổ) từ bộ sưu tập Thu Đông năm nay, nhà mốt đưa người xem lên chuyến tàu trở về quá khứ - thập niên 1970. Đó là thời kỳ phong cách punk phát triển rực rỡ nhất.

Văn hóa punk bắt nguồn từ những năm 1970 tại Anh, Mỹ và Australia. Pha trộn chất nổi loạn của rock với tính phóng đãng của hippie, phong cách này tạo nên lối ăn mặc phá cách, tự do.

Nhưng punk của Alessandro Michele là punk mới. Giám đốc sáng tạo của Gucci đã giữ lại những yếu tố văn hóa truyền thống rồi cắt xén, sửa đổi.

Từ renchcoat mang tính biểu tượng của Gucci, áo khoác python (một loại áo khoác da), đến quần ống suông, ống vẩy dài lượt thượt quét sàn, áo khoác thêu hoa hồng, áo ren dáng ôm, quần lụa vàng thêu hoa... đều được in, nhuộm với kỹ thuật hiện đại, họa tiết khác biệt.

Phong cách thập niên 1970 đi kèm với chất lưỡng tính khiến bộ sưu tập đặc sệt nét lập dị. 

Giới chuyên môn đánh giá, Alessandro Michele đã mang lại một nền văn hóa hoàn toàn khác với Gucci trước đây.

Một số thiết kế nữ được giới thiệu xen kẽ trong bộ sưu tập.

Chi tiết thêu và nhuộm tinh xảo trên trang phục của nhà mốt.

Thay vì những đôi giày nam tính thường thấy, Gucci gợi ý một phong cách khác cho các chàng trai mùa tới: giày bệt buộc dây, sandals quai mảnh đính gai nhọn.

Hãng mốt của Italy cũng lăng xê kính mắt mèo gọng màu hổ phách - một trong những kiểu cổ điển của những thập niên trước, túi xách in hoa thêu họa tiết chim.

Sao Mai
Ảnh: Style