Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 29/10/2014, 00:00 (GMT+7)

Phong cách đơn sắc trong thiết kế của Phương My

Những trang phục của nhà thiết kế tại "Tuần thời trang châu Á" mang đến cho khán giả trải nghiệm tinh tế với các gam màu đơn sắc.

Phương My vừa có buổi diễn giới thiệu bộ sưu tập "Gió mùa đông" tại Tuần lễ thời trang châu Á, tổ chức ở Malaysia trong tuần qua. Nhà thiết kế thể hiện hình ảnh và ý chí mạnh mẽ của phái nữ thông qua trang phục được cắt may tinh xảo, cứng cáp.

Với chất liệu chủ đạo là dạ nhưng được dệt theo công nghệ Nhật Bản, mang lại cảm giác mỏng, nhẹ cho người mặc. Mỗi cách dệt hình thành một chất liệu khác nhau như: dạ mềm để làm thân váy áo, dạ lưới dành cho phần vạt áo hay khăn choàng...

Ý tưởng "layer on layer" của Phương My gây chú ý với việc kết hợp nhiều lớp trang phục đơn lẻ như áo, váy, áo choàng... Nhà thiết kế cho biết, người mặc có thể ngẫu hứng sáng tạo những cách phối khác nhau, tạo nên những kiểu dáng mới theo cá tính riêng. 

Bộ sưu tập gợi ý những gam màu nổi bật như hồng, cam, xanh cobalt... trào lưu được ưa chuộng trong mùa thu đông năm nay.

Kỹ thuật cắt cúp tạo cho chiếc áo khoác ngoại cỡ trở nên ấn tượng hơn. Phom dáng mạnh mẽ lấy cảm hứng trong cách may đo và dựng trang phục cho nam giới.

Nhà thiết kế khai thác tối đa chi tiết từ những mẫu trang phục cổ điển để vận dụng vào bộ sưu tập của mình. 

Chất liệu dạ đảm bảo được độ mềm rũ trong từng bước đi.

Phương My mạnh dạn kết hợp gam màu nóng - lạnh trên cùng chân váy, tạo nét nổi bật cho tổng thể.

Phong cách gợi cảm thể hiện qua những đường cắt cúp phóng khoáng trong trang phục hơi hướng menswear.

Đầm suông ôm dáng kết hợp với blazer khoác hờ là gợi ý cho những cô gái công sở sành điệu.

Khăn choàng may liền với cổ áo có thể quấn hoặc thả theo ý người mặc, vừa tiện dụng, vừa là điểm nhấn thời trang.

Phương My cho biết, bộ sưu tập "Gió mùa đông" là kết quả của sự tìm tòi và cách tân trang phục cho phù hợp với nhu cầu đa dạng.

Sự kiện còn có sự tham sự của nhà thiết kế Jimmy Choo (thứ ba từ trái sang) và nhiều fashionista cùng báo giới trong khu vực Đông Nam Á.

Vân An