Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 26/6/2017, 21:00 (GMT+7)

Những chàng trai mặc váy, đi giày cao gót của Thom Browne

Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của nhà thiết kế ra mắt hôm 25/6 tại Paris, Pháp.

Bộ sưu tập dành cho các chàng trai của Thom Browne gây ấn tượng mạnh khi xóa nhòa chuẩn mực giới tính thông thường.

"Tôi nghĩ nền văn hóa sẽ quyết định cách mặc và loại quần áo bạn mặc. Nhưng tuyệt hơn là khi bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn", nhà thiết kế nói ở hậu trường.

Thom Browne trăn trở: "Phái nữ đã có những bộ tuxedo. Vậy tại sao chúng ta không có những bộ váy dành cho nam?". Nhà thiết kế khắc phục sự thiếu hụt bằng cách đưa ra bộ sưu tập vest và các loại váy dành cho đàn ông.

Từ những trang phục của nữ giới, Browne cắt lại và điều chỉnh chúng thành món đồ dành cho phái mạnh. Bộ sưu tập gồm hàng loạt mẫu váy dài liền thân, chân váy bút chì, váy midi, váy maxi hay váy chữ A xếp ly được giới thiệu song song với quần shorts và culottes.

Bảng màu tiếp tục xoay quanh đen, trắng và xám - những gam màu đã trở thành dấu ấn của Thom Browne.

Chất liệu vải sọc, len lông cừu, vải poplin áp đảo trong bộ sưu tập.

Người mẫu mang tất cọc cạch theo phong cách thể thao.

Một mẫu nam diện thiết kế áo choàng ngắn, biến tấu từ vest. Nhà thiết kế chia sẻ: "Trông chúng thật tuyệt vời! Ai đó phải thật dũng cảm và thừa tự tin mới mặc được. Nhưng thật ra, tôi chỉ nghĩ đơn giản thế này: 'Tại sao nó không thể là quần áo của đàn ông?'".

Tạp chí Vogue đã có một cuộc khảo sát nhỏ dành cho các khán giả sau show. Một chàng trai cơ bắp trong số đó mỉm cười và trả lời: "Cảm giác tuyệt đấy chứ. Bạn nên thử nó. Sao lại không?".

Trang phục cưới với quần âu đi kèm chân váy cô dâu phía sau là thiết kế ấn tượng nhất ở cuối show.

Mỗi chiếc giày brogue trên sàn diễn được nhà thiết kế làm hai phiên bản đế bằng và cao gót.

Một trong những mẫu túi xách của Thom Browne mùa tới toát lên vẻ sang trọng với kiểu dáng cổ điển, chất liệu da thời thượng.

Ảnh: Vogue

Sao Mai