Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 19/6/2017, 15:28 (GMT+7)

Những chàng trai lòe loẹt, cá tính của Dolce & Gabbana

Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 dành cho nam của hãng mốt Italy ra mắt cuối tuần qua tại Milan.

Bộ sưu tập Xuân Hè dành cho các chàng trai mùa tới của Dolce & Gabbana hâm nóng Milan Fashion Week bằng những thiết kế màu sắc, tràn đầy sức trẻ.

Bộ sưu tập nam Xuân Hè 2018 của Dolce & Gabbana
 
 

Đường băng lần này được trải thảm đỏ với trái tim lớn màu vàng được đặt ở đầu.

Trước show diễn, nhà thiết kế Domenico Dolce nói: "Thật là châm biếm. Dạo này mọi người dễ thốt ra những từ nặng nề. Có quá nhiều sự gây hấn. Chúng tôi nghĩ điều mà thế giới cần là tình yêu và với chúng ta, thời trang chính là tình yêu".

Câu nói này xuất phát từ việc Dolce & Gabbana bị một số người kêu gọi tẩy chay vì họ thiết kế trang phục cho Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Để đáp trả làn sóng chỉ trích, hôm 14/6, hãng tung ra chiến dịch "tự tẩy chay mình" bằng việc ra mắt áo phông in dòng chữ "Boycott Dolce & Gabbana". Nhưng thông điệp này chỉ là một lời bông đùa vì ngay dưới dòng chữ này là một trái tim màu đỏ.

Giống mùa trước, Dolce & Gabbana tiếp tục mời những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội hay con của ca sĩ, diễn viên làm người mẫu.

Hình ảnh vị vua trên các lá bài xuất hiện xuyên suốt, trên nền hoa văn và màu sắc được lấy cảm hứng từ Memphis. Memphis là xu hướng thiết kế bắt nguồn từ Milan, bứt phá khỏi mọi quy luật thiết kế. Nó hòa trộn những hình vẽ cơ bản trong hình học, pop art (màu sắc lòe loẹt) và khái niệm Kitsch (hào nhoáng) của thập niên 1950.

Ngoài ra, bộ sưu tập còn lăng xê họa tiết sư tử, Nhật Bản được lấy cảm hứng từ chuyến lưu diễn bộ sưu tập Alta Moda tại Tokyo gần đây. 

Một chi tiết nhỏ nhưng được Vogue đánh giá cao là chiếc áo Polo và áo bóng rổ được làm từ chất liệu len móc truyền thống.

Mùa tới, bữa tiệc của D&G còn có mẫu quần jeans vẽ tay, trang phục đồ ngủ lụa cách tân in hình giày thể thao, áo hoodie, sweatshirt, sơ mi ngắn...

Cặp nhà thiết kế Dolce và Gabbana cùng xuất hiện trên đường băng trong sự cổ vũ của dàn mẫu và khán giả.

Hậu trường show nam Xuân Hè 2018 của D&G
 
 

Không khí ở hậu trường trước show diễn một ngày.

Ảnh: Vogue

Sao Mai