Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 7/7/2014, 10:09 (GMT+7)

Những chàng trai hippie lập dị của Saint Laurent

Bộ sưu tập đậm chất hoang dã, phóng túng của nhà mốt lừng danh gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Nhà thiết kế Heidi Slimane lấy cảm hứng về California và vùng sa mạc Mexico vào những năm 1970 để thực hiện bộ sưu tập Xuân Hè 2015 dành cho nam.

Không gian được lấy cảm hứng là thế giới dành cho những kẻ hippie lập dị, những cựu binh; là nơi nhạc đồng quê và nhạc rock trỗi dậy.

Các mẫu nam lần lượt xuất hiện với dáng người thanh mảnh, một trào lưu từng khuấy động sàn diễn tại Paris hai năm trước. Những chiếc quần jeans skinny đen ống đứng càng khiến họ trông mảnh hơn, như những hippie giai đoạn đó.

Saint Laurent của mùa sau tung ra khá nhiều kiểu áo thời xưa: áo khoác poncho phủ toàn thân kiểu Mexico, in họa tiết dân tộc baja, đắp da ngựa hay gắn tua rua đầy ngẫu hứng.

Đó còn là áo disco tuxedo, blazer in hoa, áo perfecto - áo vest đặc trưng của dân hippie với kiểu đính cườm phức tạp trên ve áo. Kiểu áo khoác nâu của người chăn bò làm từ nhung, mẫu áo khoác cắt cúp sang trọng theo phong cách rock và gothic, với những đường chỉ vàng cài nút ngang thân... cũng lần lượt được tái hiện.

Nhiều kiểu tóc nổi loạn được các mẫu nam thể hiện. Trong đó, phải kể đến mái tóc dài ngang vai hay dài bồng bềnh lãng tử quá vai, nhuộm đủ màu từ nâu hạt dẻ, nâu đỏ, vàng, bạch kim... và thậm chí có cả kiểu tóc afro đậm chất châu Phi.

Bên cạnh mẫu nam, buổi diễn còn có những cô gái bohemian với váy da dài đến mắt cá chân, hay váy maxi nhẹ nhàng tung bay bên trong bộ áo khoác da hầm hố và dây chuyền nhiều sợi lùng nhùng. Rõ ràng, Heidi Slimane đã có một sự phản ánh khéo léo phong cách của thập niên trước trong các thiết kế hiện đại.

Phụ kiện được lăng xê mùa này là mẫu giày nhọn cho nam và giày boot cao cho nữ làm bằng đủ loại da thuộc: da trăn, da cá sấu đen, da bò in họa tiết da báo...

Kèm theo đó là nhiều trang sức bạc, cà vạt thắt nửa vời, khăn choàng bằng len móc cỡ lớn và mũ cao bồi. Phong cách giai đoạn Woodstock cũng được thể hiện qua những chuỗi vòng cổ kim loại có mặt đá, đung đưa trên tấm thân trần chỉ độc mỗi chiếc áo khoác.

Saint Laurent lăng xê kính gọng vuông.

Mẫu giày nữ ấn tượng của nhà mốt.

Sao Mai
Ảnh: Style