Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 9/7/2016, 13:00 (GMT+7)

Những bộ váy đắt giá nhất Tuần thời trang Paris

Fendi, Elie Saab, Chanel... chinh phục làng mốt bằng những thiết kế dòng Haute Couture xa xỉ.

Tuần thời trang Paris Thu Đông cao cấp 2016 khép lại hôm 8/7. Nhiều bộ váy dòng cao cấp đắt giá được nhiều tạp chí thời trang hàng đầu như Vogue, Elle, W... ca ngợi. Trong số đó phải kể đến các thiết kế của Fendi mà theo Vogue đó là những "kiệt tác". Để kỷ niệm 50 năm gắn bó tại ngôi nhà thời trang Fendi, Karl Lagerfeld đem tới những thiết kế tinh xảo bằng lông thú cao cấp theo phong cách lãng mạn và cá tính. Sự kết hợp giữa các chất liệu quý tạo nên những bộ váy dáng suông hoặc cúp ngực bắt mắt.

Karl Lagerfeld còn gặt hái được thành công khi ba thiết kế của Chanel cũng được xếp vào danh sách những bộ váy đẹp nhất tuần thời trang. Sàn catwalk của Chanel năm nay tái hiện xưởng làm việc tại ngôi nhà trên đường Rue Cambon của Coco Chanel.

Trung thành với phong cách nữ tính, Elie Saab gây ấn tượng bằng các bộ đầm đính hoa trên nền vải xuyên thấu.

Nhung cũng được nhà mốt khai thác và ghi điểm bằng hai bộ váy xẻ đùi đính phụ kiện nhấn ở vai và eo.

John Galliano giúp nhà mốt Maison Martin Margiela chinh phục làng mốt bằng những tác phẩm mang đậm tính nghệ thuật với gam màu đỏ và trắng, hình khối cấu trúc đậm nét.

Dù không có giám đốc sáng tạo ở thời điểm thực hiện bộ sưu tập couture, Dior vẫn được khen ngợi với bộ váy trắng xếp ly hai bên hông, phần vai kiểu cách quý tộc.

Valentino là những chiếc đầm lụa bay bổng đậm hơi thở hoàng gia.

Armani tôn vinh bờ vai trần quyến rũ, đường cong và vòng eo của người phụ nữ qua hai bộ váy cúp ngực.

Nhà thiết kế người Italy - Giambattista Valli - tiếp tục được ca ngợi với những chiếc váy bồng xòe kiểu công chúa, mang gam màu hồng phớt trong sáng, nhẹ nhõm. Váy high-low trễ vai được đánh giá mang vẻ đẹp gợi cảm nhưng lại thoát tục.

Alberta Ferretti đi theo phong cách tua rua gây sốt từ vài năm nay bằng hai thiết kế đầm xẻ ngực sâu, họa tiết cầu kỳ trên váy áo.

Bỏ làm đồ ứng dụng để chuyên tâm vào dòng Haute Couture, Jean Paul Gaultier chứng minh rằng ông vẫn là một trong những nhà thiết kế xuất chúng của làng mốt thế giới. Ba bộ váy lần này được đánh giá vừa giữ được nét cổ điển của couture thưở trước, vừa sáng tạo với chất liệu mới cùng đường cắt hiện đại. 

Nét đẹp dân gian và cổ tích được thể hiện trong hai chiếc váy thắt eo xòe dưới của Schiaparelli.

Váy xẻ đùi quyến rũ của Versace cuốn hút người nhìn ở những xếp gấp uốn lượn.

Givenchy sáng tạo với váy xẻ tà sâu tới eo, đính lông vũ và ngọc trai ở vòng hai.