Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 17/6/2017, 12:39 (GMT+7)

Mẫu nhí catwalk trên mặt nước mở màn Tuần thời trang

Tuần thời trang Thiếu nhi Việt Nam 2017 mở màn ở Hà Nội, tối 16/6.

Đêm mở màn trình diễn bộ sưu tập của ba nhà thiết kế Lê Châu Kha, Nguyễn Phương và Nguyễn Thảo. Các người mẫu nhí catwalk trên đường băng dựng bằng kính cường lực trên mặt nước.
 

Nguyễn Thảo đem tới các thiết kế thể hiện tình mẫu tử. Lê Châu Kha mang lại cảm hứng về hoa.

Bộ sưu tập The shape of flowers gồm những thiết kế nhẹ nhàng, bay bổng lấy cảm hứng từ các loài hoa trên nền màu trắng và pastel làm chủ đạo. 

Lê Châu Kha lần đầu tham gia Tuần thời trang Thiếu nhi Việt Nam. Anh ưu tiên sử dụng các chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi trong đó có cotton, giúp các bé thoải mái.

Bộ sưu tập có phom dáng đa dạng, từ đầm lệch vai tới áo ngắn, áo cape, quần thụng, đầm suông.

Điểm nhấn của các trang phục là những bông hoa và ruy băng thắt nơ ở cổ.

Bộ sưu tập The shape of flowers của Lê Châu Kha
 
 

 

Bộ sưu tập áo dài của Phương Nguyễn có chủ đề "12 Cung hoàng đạo", được chia theo bốn nhóm nguyên tố: Lửa, Nước, Khí, Đất.

Mỗi trang phục được thiết kế dựa trên những màu sắc của trời đất với màu trắng là màu chủ đạo cho nữ và màu xanh chủ đạo cho nam, phối hợp cùng các sắc màu thiên nhiên như vàng đất, xanh lá…

Điểm nhấn của trang phục là những họa tiết được lấy cảm hứng từ hoa cỏ, mặt trời, chim muông và những loài vật - phản ánh sự đơn giản, gần gũi nhưng đầy sắc màu như chính cuộc sống.

Nhà thiết kế cho biết lụa được dệt và nhuộm thủ công từ làng lụa Mã Châu của Hội An, đảm bảo sự thoáng mát cho các bé đồng thời thể hiện sự sang trọng, thẩm mỹ.

Các họa tiết được thêu, in tỉ mỉ trên chất liệu lụa, denim và tafta.

Bộ sưu tập áo dài cho trẻ em của Nguyễn Phương
 
 

 

Ảnh: Kiếng Cận

Ý Ly