Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 10/3/2017, 09:47 (GMT+7)

Louis Vuitton diễn thời trang trong bảo tàng Louvre

Show diễn của hãng mốt Pháp khép lại Tuần thời trang Paris hôm 8/3.

Bộ sưu tập Thu Đông 2017 của Louis Vuitton
 
 

Trước đây, từng có những buổi diễn được tổ chức ở nơi này, nhưng chưa bao giờ người mẫu được trình diễn ở khu trung tâm điêu khắc như vậy. Đây lại là ý tưởng đến từ ban quản lý của bảo tàng. Việc tổ chức show diễn ở đây nhằm ám chỉ đến cuộc khủng hoảng nhập cư và bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico. "Tôi nghĩ thời trang luôn luôn phá vỡ những biên giới. Đặc biệt ở Paris - mảnh đất tập trung nhiều nhà mốt từ khắp nơi đổ về, thời trang lại càng đa dạng. Còn ở Louvre, nơi mà tất cả được chào đón, chúng ta không có giới hạn về văn hóa hay quốc tịch, thông điệp này lại càng mạnh mẽ hơn", Ghesquiére nói.
 

Nicolas Ghesquiére cố gắng thể hiện thông điệp này trên trang phục mùa lạnh năm nay rất rõ. Anh sử dụng đa chất liệu, những đường cắt bất đối xứng sắc sảo mà thanh lịch, họa tiết được sắp đặt linh hoạt.

Sự sáng tạo không biên giới thể hiện rõ nhất là những thiết kế màu xanh nhạt tưởng là denim mà không phải. Thực chất, chúng là len được xử lý bằng nhiều kỹ thuật để tạo ra bề mặt mịn.

Lông là chất liệu được chú ý đặc biệt trong show diễn khi được chắp ghép nhiều mảnh độc đáo.

Da - chất liệu đặc sản làm nên lịch sử của Louis Vuitton - gây ấn tượng ở vẻ bóng mượt, cao cấp trên những chiếc áo măng tô có kiểu dáng kinh điển.

Hai bộ trang phục được đánh giá cao nhất bộ sưu tập là chiếc áo khoác màu xám mặc cùng quần len giả jeans và áo len bất đối xứng kèm quần vải bóng loáng. 

Vogue đánh giá Ghesquiére đã bứt phá ngoạn mục với những chiếc váy ngắn trên gối một chút (trái và phải) bằng những chất liệu như vải satin, vải ren... được ghép lại, tạo thành tổng thể mang tính nghệ thuật.

Những chiếc túi xách của Louis Vuitton mùa tới mang kích thước từ nhỏ tới vừa, kiểu dáng vuông vắn, hình hộp đơn giản.

Ảnh: Vogue

Sao Mai