Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 13/1/2015, 17:35 (GMT+7)

John Galliano được ca tụng khi tái xuất

Bộ sưu tập đầu tay của John Galliano giành được nhiều lời khen từ các đối thủ về cả ý tưởng lẫn tính ứng dụng.

Sau 4 năm vắng bóng tại làng thời trang, ngày 12/1, nhà thiết kế John Galliano trở lại bằng bộ sưu tập mới dành cho hãng Maison Martin Margiela tại cung điện Buckingham, London. Tháng 10 năm ngoái, ông đã được thương hiệu Bỉ mời về làm giám đốc sáng tạo.

Sự trở lại của John Galliano mở đầu bằng 24 bộ trang phục lấy ba gam đen, đỏ, trắng làm chủ đạo. Phong cách thiết kế tập trung vào chi tiết và khoa trương trong cách sử dụng chất liệu, đồ trang trí đặc trưng vẫn được giữ nguyên ở bộ sưu tập lần này.

Trước đó, giới chuyên môn hoài nghi về việc liệu John Galliano sẽ xoay xở ra sao bởi bản thân ông đã im ắng quá lâu trong ngành công nghiệp vốn đang biến đổi theo từng ngày. Bên cạnh đó, lối thiết kế phù phiếm của ông cũng có nguy cơ lép vế trước xu hướng phát triển của thời trang đang ngày một thực tế.

Tuy vậy, hầu hết những cây bút hàng đầu trong ngành thời trang thế giới, trong đó có Suzy Menkes của tờ Vogue, lại dành hết lời ca tụng cho bộ sưu tập này của John Galliano. Biên tập thời trang nổi tiếng cho rằng, những trang phục của cựu giám đốc sáng tạo nhà Dior đáp ứng được tinh thần "remake-and-mend" (tạm dịch: làm lại và chỉnh sửa thêm) của hãng mốt Maison Martin Margiela, vừa kỳ quái lại hoang tàn. Tuy vậy, xen lẫn trong đó vẫn có những nét thanh lịch, ngọt ngào.

Các trang phục của John Galliano cũng đánh mạnh vào sự gợi cảm nhờ những đường cắt cúp phóng khoáng. Sự kết hợp giữa các món đồ mang tính ứng dụng như quần short, chân váy với các loại áo khoác có kiểu dáng phá cách khiến cho bộ sưu tập vừa bay bổng, vừa thực tế. Đặc biệt, những mẫu thiết kế làm từ chất liệu chiffon và xuyên thấu gây ấn tượng với giới thời trang bởi nó mang đậm dấu ấn của John Galliano khi còn làm việc cho nhà mốt Dior.

Giày đế xuống được John Galliano đặc biệt lăng xê trong bộ sưu tập đầu tay sau 4 năm vắng bóng.

"Tôi chưa bao giờ được chiêm ngưỡng những thứ như vậy trong cuộc đời mình. Mỗi bộ trang phục lại mang trong mình một câu chuyện riêng", Renzo Rosso - nhà thiết kế sở hữu thương hiệu Diezel nhận xét.

Trong khi đó, Alber Ebaz, giám đốc sáng tạo của hãng Lanvin cũng phải thốt lên rằng: "Một mẫu váy đỏ trong bộ sưu tập của John Galliano đã khiến tôi phải rùng mình".

Đức Trí
Ảnh: Style