Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ hai, 19/1/2015, 14:40 (GMT+7)

Hood by Air được ca ngợi ở thánh địa thời trang nam Italy

Cuối tuần qua, màn trình diễn của nhà mốt đường phố cao cấp gốc Mỹ tạo nên nhiều điều bất ngờ tại lễ hội thời trang Pitti Uomo (Florence, Italy).

Pitti Uomo là lễ hội chuyên về thời trang nam ở Florence (Italy), nơi được cho là một thiên đường mua sắm, thánh địa thời trang dành cho các quý ông. Năm nay, Hood by Air - hãng thời trang đường phố cao cấp New York - xuất hiện tại đây với vai trò khách mời đặc biệt. Toàn bộ khán giả được đưa đến một biệt thự bên ngoài thị trấn, nằm trên đồi Tuscan. Sân khấu được dàn dựng mờ ảo với máy tạo khói, đèn chớp và những logo màu neon gắn trên tường rào ngoài sân vườn. 

Hood by Air chứng tỏ sự táo bạo khi để người mẫu catwalk trên nền nhạc sàn xập xình bình dân, tạo không khí thoải mái cho khách mời. Họ được gắn những chiếc lông mi giả dày cộm màu trắng và cụp xuống che mắt. 

Giới chuyên môn nhận định, nhà thiết kế Shayne Oliver của nhà mốt đã không làm mọi người thất vọng. Ở vùng đất của Pitti Uomo, từ lâu nhà thiết kế tài năng người Italy Brunello Cucinelli được biết đến như một "nhà cách mạng của ngành thời trang Italy" với những thiết kế xa xỉ trên nền vải len cashmere đa sắc và phong cách casual-chic (sành điệu, thanh lịch mà phóng khoáng, tiện dụng). Trước áp lực này, để bắt kịp với sự xa xỉ và truyền thống - chuẩn mực cao nhất của thời trang địa phương, nhà thiết kế Oliver đã không ứng dụng những công thức cắt may thông thường mà sử dụng cách tiếp cận liều lĩnh.

Bộ sưu tập đem đến áo khoác dáng dài đủ loại. Vẻ thanh lịch được cân bằng với sự khác lạ nhờ kết cấu, chi tiết trang trí phá cách. 

Oliver chia sẻ: "Đây là nỗ lực đầu tiên của chúng tôi trong việc đưa vẻ xa xỉ vào một bộ sưu tập. Nó hoàn toàn dựa trên ý tưởng là chúng tôi đang ở Pitti, một nơi khá áp lực. Mọi thứ ở đây đều cần may đo cẩn thận".  

Bảng màu được dùng cũng là loại kinh điển với màu vàng lạc đà, xám lông chuột và xanh hải quân. Việc nhấn nhá thêm sắc tím oải hương khiến bộ sưu tập trở nên lãng mạn. Màu đen chỉ được sử dụng một cách tiết chế trên những mẫu áo vest cài chéo thân, áo khoác chéo và áo khoác bomber da cổ điển. Nhờ việc cắt may chính xác đến từng đường nét được thực hiện tại một xưởng may ở Milan, những chi tiết được thêm thắt vào đều làm gia tăng chất xa xỉ cho trang phục. 

Một thiết kế khác với những mảng đáp gợi nhớ áo khoác trượt tuyết thời thập niên 1970 (trái).  

Bên cạnh đó, một trong những chi tiết hấp dẫn ở bộ sưu tập còn là những đường cut-out độc đáo trên áo khoác dáng dài, mô phỏng phần thân của áo khoác xe đua motor. 

Phụ kiện đi kèm là boot đế bằng, lông mi giả màu trắng và những bộ tóc giả kiểu Afro phồng quá mức đem lại chút phóng khoáng cho bộ sưu tập. 

Nhà thiết kế trẻ Shayne Oliver trên sân khấu cuối buổi diễn (phải). Anh vừa trở thành cố vấn cho LVMH - một tập đoàn quốc tế của Pháp chuyên về các sản phẩm xa xỉ. Nhà thiết kế sẽ chuyển xưởng thiết kế đến kinh đô thời trang Milan và trình làng bộ sưu tập Xuân Hè 2015 gồm ba phần hoành tráng tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York.

Sao Mai
Ảnh: Style