Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 10/12/2016, 10:10 (GMT+7)

Hoàng Yến bị chuột rút, Trang Khiếu giãn dây chằng khi catwalk

Các người mẫu đều gặp những sự cố trước và trong show của Đỗ Mạnh Cường tại TP HCM, tối 9/12.

Trong phần cuối của show The Little Black Dress, các người mẫu phải diện trang phục quá khổ, được tạo khối cầu kỳ và di chuyển trên đôi giày cao 25 cm. Dù là một trong những chân dài có khả năng catwalk tốt nhất, Võ Hoàng Yến cũng gặp sự cố. Cô vấp ngã liên tục với bộ cánh nặng 30 kg.

Trao đổi với VnExpress, Hoàng Yến cho biết sàn diễn được ghép từ nhiều mảnh gỗ nên khá nhấp nhô, khó di chuyển. "Nhưng tôi ngã không phải vì chuyện đó. Do phải đứng chờ quá lâu trên đôi giày cao, một phần nữa lại bị mệt trong người, chân tôi cứng lại và đến khi diễn thì bị chuột rút". Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2012 nói thêm cách đây không lâu, khi đi khám, bác sĩ đã dặn cô không được đi giày quá cao để trình diễn. Dù đã tuyên bố giải nghệ làng mẫu, đôi lúc nhớ nghề quá, chân dài vẫn nhận lời catwalk cho một số nhà thiết kế, thương hiệu thân thiết.

Hoàng Yến ngã liên tục khi diễn catwalk
 
 

Hoàng Yến liên tục ngã nhưng vẫn cố gắng hoàn thành phần biểu diễn. Cô cho biết mình bị đau người ê ẩm sau sự cố. Trong show lần này, người mẫu được khen ngợi vì thân hình đã thon gọn hơn trước.

Nhiều người mẫu gặp tình trạng tương tự khi sải bước trong show của Đỗ Mạnh Cường.

Người mẫu vấp ngã vì giày cao gót trong show thời trang
 
 

 

Trang Khiếu cũng nhiều lần vấp chân suýt ngã khi catwalk với giày cao gót và bộ cánh bó sát người. 

Sau chương trình, quán quân Vietnam's Next Top Model 2010 tâm sự cô bị giãn dây chằng trước đó nên các bước catwalk không được chắc chắn như bình thường. Khi trình diễn, cô cũng phải dùng băng quấn để cố định đầu gối. Ảnh: Tùng Trương.

Đỗ Mạnh Cường cho biết phần cuối của bộ sưu tập The Little Black Dress được làm theo phong cách "avant-garde". Trong tiếng Pháp, từ này có nghĩa là "tiên phong, đột phá". Khái niệm "avant-garde" trong thời trang xuất hiện từ thế kỷ 19, lấy cảm hứng từ cuộc Cách mạng Pháp. Những nhà thiết kế đi đầu trong xu hướng này là Vivienne Westwood, Alexander Mcqueen, John Galliano, Kenzo, Saint Laurent, Yohji Yamamoto... Thiết kế của họ tôn vinh sự tự do, phóng khoáng, thậm chí phóng túng trong sáng tạo, không đi theo lối mòn. Những nhà tạo mẫu đi theo trào lưu "avant-garde" sẵn sàng bóp méo những tỷ lệ chuẩn mực của trang phục, "vò nhàu" những chuẩn mực của cái đẹp truyền thống.

Các trang phục nổi loạn của Đỗ Mạnh Cường được đi kèm vương miện tượng trưng cho nữ quyền.

Người mẫu trong show phải trình diễn trên sàn catwalk hình vuông, với tổng chiều dài đường băng là 200 m. Tuyến catwalk của họ dài tới 480 m.

Các người mẫu nam cũng được Đỗ Mạnh Cường trao cho những thiết kế khó di chuyển trong phần "avant-garde".

"Chàng thơ" Lê Xuân Tiền trình diễn một thiết kế khoe da thịt.

Đỗ Mạnh Cường cùng "nàng thơ" Lê Thúy và "chàng thơ" Huy Quang ở màn chào kết.

Ảnh: Kiếng Cận

Thành Trương