Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 28/5/2016, 09:32 (GMT+7)

Hoàng Thùy theo đuổi mốt khoe nội y

Người mẫu diện thiết kế xuyên thấu ren trắng khi tới trình diễn trong show thời trang tại Hà Nội tối 27/5.

Tối qua 27/5, Hoàng Thùy đảm nhận vị trí mở màn và vedette trong đêm ra mắt bộ sưu tập mới của nhà thiết kế Hà Trương. Xuất hiện trong sự kiện, Quán quân Vietnam's Next Top Model 2011 diện áo ren xuyên thấu khoe nội y, phối cùng quần ống vẩy.

Ở vị trí mở màn, Hoàng Thùy trình diễn một thiết kế đen làm từ lụa.

Đường băng nóng lên khi người mẫu sinh năm 1992 bước ra với chiếc váy xuyên thấu được thêu tay. Cô sử dụng miếng dán ngực khi catwalk. Trên thế giới, trào lưu khoe ngực trần trên sàn diễn được các nhà mốt hưởng ứng từ mùa Thu Đông 2015.

Bộ váy kết màn của Hoàng Thùy nhận được lời khen từ người xem với phần thân trên thêu họa tiết hoa lá bằng tay trên nền vải chiffon. Đây là một trong những kỹ thuật khó bởi vải chiffon mỏng và mềm. Nếu tay nghề không cao, người thợ có thể phá hỏng vải bằng những mũi kim khi thêu. Hà Trương cho biết cô mất ba năm để tìm được thợ thêu trên nền chiffon.

Phần dưới của bộ váy làm bằng ren trắng, được thiết kế hai lớp, dáng xòe chữ A.

Trang phục dòng ứng dụng dành cho hè năm nay của nhà thiết kế kết hợp tính hiện đại và truyền thống trong chất liệu và đường cắt. Lấy cảm hứng từ siêu mẫu Kate Moss và hình ảnh Madonna trong tour diễn năm 1990 - Blond Ambition World Tour, bộ sưu tập gồm những phom dáng suông rộng, ôm trên xoè dưới, dáng loe thể hiện sự phóng khoáng.

35 mẫu thiết kế của Hà Trương hướng tới một mùa hè năng động. Xu hướng mốt thể thao được thể hiện ở những đường viền dọc hai bên sống quần. Hơi thở thập niên 1970 - một trong những xu hướng thời trang đang thống trị hầu hết sàn diễn - xuất hiện ở những chiếc quần ống loe.

Đặc biệt, đây là bộ sưu tập có chi phí đắt nhất trong 14 năm làm nghề của nhà thiết kế Hà Trương bởi sử dụng lụa Lãnh Mỹ A hay còn gọi là lụa sơn mài. Đây là chất liệu được coi là nữ hoàng của các loại tơ tằm, mát lạnh vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. 

Tại Việt Nam, ít nhà thiết kế sử dụng loại vải này bởi giá đắt và khâu xử lý vải đòi hỏi tay nghề cao. Công Trí từng gây ấn tượng khi sử dụng chất liệu trong bộ sưu tập "Lúa" trình diễn tại Tokyo Fashion Week.

Với tính chất, kết cấu đặc biệt, các trang phục làm từ loại vải này đều được khâu hoàn toàn bằng tay. Ngoài ra, chất liệu gấm, chiffon, organza... cũng được đưa vào, tạo nên vẻ mềm mại và nữ tính cho người mặc trên nền màu chủ đạo gồm đen, trắng, nâu đồng.

Một mẫu áo làm từ lụa Lãnh Mỹ A của Hà Trương.

Bộ sưu tập còn gây chú ý với các thiết kế thêu thủ công. Hà Trương cho biết mỗi thiết kế kế này mất trung bình từ 10 đến 15 ngày để hoàn thiện riêng phần thêu. 

Phong cách thời trang của Kate Moss được thể hiện rõ với mốt váy spaghetti slip dress (váy ngủ có hai dây siêu mảnh). Đây là xu hướng đang nổi bật trên thế giới.

Sau khi trình diễn ở Việt Nam, bộ sưu tập tiếp tục giới thiệu tại Paris trong thời gian tới.

Ý Ly