Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 27/6/2015, 11:41 (GMT+7)

Họa tiết đục lỗ được khai thác trong sưu tập Raf Simons

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 dành cho nam của nhà thiết kế nổi tiếng vừa đươc trình diễn ở Tuần thời trang Paris.

Bộ sưu tập của Raf Simons - giám đốc sáng tạo nhà Dior - có sự đồng nhất giữa cái cũ và mới, hòa trộn thời trang dành cho các cụ ông cùng đàn cháu trẻ.

Trong các tuần thời trang nam vừa qua, hai bộ sưu tập thể hiện được tính nền tảng về mối quan hệ gia đình truyền thống, đó là của Gucci ở Milan và bây giờ là Raf Simons ở Paris.

Các phom dáng quần, áo đều mang nét cũ kỹ của người già những thập niên trước, nhưng họa tiết đục lỗ, cách cắt và phối đồ lại hoàn toàn hiện đại.

Simons lấy cảm hứng từ bức ảnh xưa của gia đình, dù anh chưa được gặp hai người ông của mình. Anh cảm nhận rằng thời ấy, họ có thể chỉ mặc một bộ suit được may kỹ lưỡng trong nhiều năm trời. Vì vậy, Raf Simons cũng dùng lại hàng dệt kim có cách dệt cổ xưa, một số áo len tái hiện kiểu dáng đúng như ngày trước của các cụ già, một số ít biến tấu thành crop-top (giữa) dành cho thanh niên.

Mũ trùm đầu lại là một điểm nhấn ấn tượng khác trong bộ sưu tập. Hơn một nửa số người mẫu che gần trọn mặt bằng khăn kẻ caro, khiến cho tầm nhìn bị che khuất và một số người suýt trượt chân khỏi đường băng. 

Mùa tới, Raf Simons lăng xê kiểu quần ống loe dài quét đất đặc trưng của phong cách thập niên 1970, áo khoác bằng vải đục lỗ và kẻ sọc cổ điển, rộng thùng thình kiểu ngày xưa. 

Dù mang tính trừu tượng cao, bộ sưu tập vẫn được đánh giá là thành công trong việc tạo nên mối dây ràng buộc vững chắc giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Chi tiết đục lỗ trên áo khoác của Raf Simons.

Kết hợp với trang phục là những chiếc ba lô kèm dây xích lớn, giày vải thể thao hiện đại.

Mũ trùm đầu được Raf tái hiện theo kiểu mũ đỉnh nhọn của thời Trung Cổ. Tinh tế và nhiều ý nghĩa hơn, chất liệu mà nhà thiết kế sử dụng là chất vải quen thuộc của các cụ ông dùng may áo ngày xưa - một cách lưu giữ ký ức của bộ sưu tập.

Sao Mai
Ảnh: Style