Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 23/9/2016, 15:19 (GMT+7)

Fendi tiếp tục lăng xê mốt ngực trần trong mùa Xuân Hè 2017

Các chân dài hóa thân thành nữ hoàng Marie Antoinette đương đại với đủ loại váy áo xuyên thấu khoe vòng một.

Show diễn của Fendi nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan Xuân Hè 2007, kéo dài từ 21 đến 26/9. Fendi lần này lăng xê mạnh tay các mẫu thiết kế xuyên thấu in họa tiết, lấy cảm hứng từ phong cách Rococo cuối thế kỷ 17 và đầu thế kỷ 18, được khởi xướng tại Pháp rồi lan rộng khắp thế giới. Cuộc cách mạng nghệ thuật này có sức ảnh hưởng lớn trong mọi lĩnh vực từ mỹ thuật, điêu khắc, kiến trúc, âm nhạc, trang trí, nội thất...

Rococo còn có tên gọi khác là "Late Baroque", đối lập với phong cách Baroque cổ điển. Thay vì tuân theo quy tắc đối xứng và màu trầm mang tính quy chuẩn, các nhà thiết kế sử dụng họa tiết cùng gam màu tươi sáng để làm tác phẩm duyên dáng hơn. Những thay đổi mang tính cách mạng một thời được hai giám đốc sáng tạo của hãng là Karl Lagerfeld và Silvia Venturini tái hiện trong show diễn. Trong ảnh là người mẫu Gigi Hadid.

"Chúng tôi được truyền cảm hứng từ những phụ nữ huyền thoại như hoàng hậu Marie Antoinette. Họ có những nguyên tắc ăn mặc rất ngặt nghèo nhưng luôn cởi mở với những thay đổi mang tính đột phá", Silvia Venturini cho biết.

Hầu hết người mẫu trong show đều để ngực trần khi trình diễn. Là xu hướng "hot" từ mùa Thu Đông 2015, trào lưu ăn mặc này thể hiện tinh thần giải phóng cơ thể nữ giới, tôn vinh nữ quyền từng được khởi xướng trong các cuộc cách mạng văn hóa trước đây.

Suzy Menkes - biên tập viên thời trang nổi tiếng của Vogue ví bộ sưu tập như "một nốt nhạc cao ngọt ngào" của Karl Lagerfeld và Silvia Venturini.

"Các show của Fendi giờ trở thành những thỏi nam châm trong các tuần lễ thời trang. Chúng hút khách tới nỗi cảnh sát phải đóng cửa tuyến phố dẫn đến trụ sở của hãng. Căn phòng trình diễn của nhà mốt vừa rồi đông tới nỗi khách tràn lên cả tầng trên", Suzy Menkes cho biết.

Theo Pietro Beccari - CEO của Fendi, show diễn Xuân Hè 2007 của hãng có 1.300 khách ngồi và 600 người đứng.

Vị giám đốc điều hành của nhà mốt Italy cho rằng đây là "bộ sưu tập hè tuyệt vời nhất mà Karl Lagerfeld thực hiện cho hãng".

Các thiết kế mang hơi thở đương đại.

Người mẫu Bella Hadid - em của Gigi Hadid - cũng trình diễn trong show Xuân Hè 2017 của Fendi.