Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 24/12/2014, 11:15 (GMT+7)

Elie Saab tung bộ sưu tập thêu bằng chỉ ánh kim

Bộ sưu tập chớm thu 2015 của hãng mốt được giới chuyên môn đánh giá vừa có tính ứng dụng cao, vừa trang trọng và đạt đến trình độ Haute Couture.

Trong quan niệm của nhiều nhà thiết kế, lúc giao mùa là thời điểm tung ra một bộ sưu tập an toàn, truyền thống nhằm làm hài lòng các khách hàng hiện tại. 

Nhưng lần này, Elie Saab muốn đem đến một điều gì đó bất ngờ hơn với việc giới thiệu kỹ thuật may và chất liệu mới vào bộ sưu tập chớm thu 2015.

Nhà thiết kế gốc Li băng nhận định: “Bộ sưu tập chớm thu ngày càng trở nên quan trọng hơn với những thương hiệu thời trang. Các khách hàng không ngừng tìm kiếm những bộ cánh nổi bật và độc đáo”. 

Chủ đề của nhà mốt Elie Saab lần này là “sự mộng tưởng mang âm hưởng dân gian”, với những hoa văn huyền ảo mang mô típ cánh đồng hoa cỏ. 

Kỹ thuật đính kim sa đặc trưng của nhà mốt trong các mùa trước không xuất hiện nhiều. Thay vào đó là kỹ thuật thêu chỉ ánh kim lấp lánh trên nền vải gấm, dạng hình sọc và hoa lá theo phong cách trừu tượng. 

Ngoài các thiết kế đắp ren tinh tế, ta còn thấy rất nhiều bông hoa màu tím mộng mơ, đỏ lãng mạn, với nét in loang loáng ảo diệu trên nền vải bóng.

Màu sắc trong bộ sưu tập trải đều từ sắc đen huyền bí, đỏ bordeaux, hồng nude cho đến tím oải hương, vàng champagne, mang đến phong vị sang trọng, hoàn hảo cho những đêm tiệc mùa đông. 

Vẫn là váy cocktail, váy dạ hội dáng dài hay quần ống loe quen thuộc, nhưng cách mà nhà thiết kế 50 tuổi mang cảm hứng dân gian vào các thiết kế dạ hội được đánh giá là rất trang nhã, đạt đến đẳng cấp Haute Couture.

Chất liệu lông cáo mềm mượt và vương giả được dùng để viền cổ áo và tay áo, tô điểm thêm nét sang trọng cho trang phục. Bên cạnh đó, phụ kiện mũ lông cáo ấm áp và mũ cảnh sát mang đến hai sắc thái nữ tính và nam tính.

Sao Mai
Ảnh: Style