Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 12/7/2017, 15:54 (GMT+7)

Đồng phục xa xỉ gây sốt của hãng hàng không Trung Quốc

Váy của tiếp viên nữ mang hơi thở xường xám, đồ dành cho nam mang phong cách hiện đại.

Hôm 11/7, Cosmopolitan đưa tin hãng Hainan Airlines của Trung Quốc vừa "bắt tay" nhà thiết kế Laurence Xu thực hiện đồng phục dòng haute couture. Dòng cao cấp vốn chỉ dành cho giới nhà giàu yêu thời trang, nay được đưa vào đồng phục hàng không khiến nhiều người tò mò.

Các thiết kế dành cho nữ tiếp viên lấy cảm hứng từ xường xám - trang phục truyền thống của Trung Quốc. Bộ đồng phục này có sự pha trộn giữa phong cách phương Tây hiện đại và yếu tố truyền thống của Trung Quốc như họa tiết mây, sóng, chim Roc - loài chim thần thoại của nước này.


 

Đồng phục của nam giới được đánh giá là sang trọng và hiện đại với gam màu xám.

Ông Xu Fei - giám đốc hãng hàng không - cho biết sự hợp tác này nhằm tạo ra một bộ đồng phục mới và thể hiện hình ảnh trên các tuyến bay quốc tế. "Chúng tôi muốn cho hành khách biết rằng Trung Quốc hiện đại và hợp thời trang", ông nói.

Cùng Guo Pei, Laurence Xu là nhà thiết kế Trung Quốc được trình diễn ở Tuần thời trang cao cấp Paris vừa qua. Laurence Xu tên tiếng Trung là Hứa Kiến Thụ, tốt nghiệp một trường học về thời trang ở Trung Quốc, sau đó du học Paris (Pháp). Anh là người từng giúp Phạm Băng Băng ghi dấu ấn trên thảm đỏ Cannes nhiều mùa. Chiếc váy long bào anh thiết kế cho người đẹp ở Cannes 2010 là một trong những tác phẩm "để đời". Trang Red Carpet Fashion Awards xếp bộ váy ở vị trí thứ ba trong danh sách 10 trang phục thảm đỏ đẹp nhất năm đó.

Thiết kế đồng phục haute couture của Laurence Xu ra mắt trên sàn catwalk.

Sao Mai