Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 15/7/2015, 09:16 (GMT+7)

Dolce & Gabbana dựng lại 'Giấc mộng đêm hè' trên sàn catwalk

Bộ sưu tập Haute Couture của hai nhà thiết kế người Italy ra mắt hôm 11/7 làm mê hoặc khán giả bởi sự công phu, tinh xảo trên từng thiết kế cùng không gian bài trí độc đáo.

Dolce và Gabbana chọn Portofino - ngôi làng du lịch và nghỉ mát cheo leo trên vách đá - làm chỗ ra mắt bộ sưu tập cao cấp. Buổi diễn tổ chức trong ánh hoàng hôn. Đây cũng là nơi đặt ngôi biệt thự riêng Castelli của họ. Khu vườn của Dolce biến thành một thiên đường lai tạo, với chùm nho nằm trên cây cọ, dưa hấu nằm trên cây olive hay cây cam mọc ra hạt dẻ... Thật giả hư vô đan xen tạo bối cảnh cho chủ đề "Giấc mộng đêm hè" của bộ đôi người Italy.

Theo giới chuyên môn, bộ sưu tập haute couture, hay còn gọi là alta moda trong tiếng Italy, mùa Thu Đông 2015 của hãng "dường như vượt ra khỏi sự tưởng tượng của trái đất mà chạm đến thế giới của thánh thần". Dàn nhạc chơi trong show diễn được sắp đặt trong khung cảnh như vườn địa đàng có những thiên thần bay lượn trên không trung.

Các vũ công được hóa trang như những người chơi đàn ở thế giới thần thoại.

Khách mời được bố trí chỗ ngồi trong khuôn viên ngôi biệt thự của hai nhà thiết kế.

Trong bộ sưu tập, 94 người mẫu xuất hiện như những vị thần ở chốn xa hoa, diện trang phục làm từ lụa, với chi tiết mạ vàng, hình thêu ren đen, chất liệu xuyên thấu, lông cáo, đính sequin, khăn turban Mahajara...

Hình ảnh của những đại thi hào nổi tiếng trong lịch sử như Homer, Dante và Shakespeare cũng được khắc họa.

Bên cạnh trang phục dành cho nữ, Dolce & Gabbana còn giới thiệu các thiết kế dành cho nam giới.

Không chỉ trang phục, các phụ kiện cũng được đính kết công phu và tỉ mỉ.

Sao Mai
Ảnh: Vogue, Style