Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 1/7/2014, 15:59 (GMT+7)

Đồ nam Louis Vuitton nổi bật với cảm hứng Ấn Độ

Bộ sưu tập mới nhất dành cho mùa Xuân Hè năm sau của Louis Vuitton vừa ra mắt tại Paris Fashion Week.

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Kim Jones - giám đốc thời trang nam của Louis Vuitton - lấy cảm hứng từ chuyến du lịch Ấn Độ (xem video). Các thiết kế lần này cũng là món quà ông muốn gửi tặng đến người thầy Louise Wilson - giáo sư của ông tại Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Central Saint Martins.

Theo đúng cách kể chuyện của Louis Vuitton từ trước đến nay, bộ sưu tập luôn đề cao những con người sành điệu, có niềm cảm hứng bất tận về những thứ mang tích lịch sử, quý hiếm, khó tìm...

Giới vương giả ở các thành phố Jodhpur và Jaipur là những khách hàng lớn của nhà mốt Louis Vuitton trong thế kỷ 20. Và giờ đây, những cung điện xa hoa vượt thời gian của họ lại trở thành cảm hứng cho Kim Jones và các cộng sự của ông trong mùa này.

Chất liệu chủ đạo trong bộ sưu tập chủ yếu là vải lụa cao cấp organza mềm mại, sánh đôi cùng chất liệu da và kaki nam tính. Cảm hứng từ những người lính bảo vệ cung điện, bộ sưu tập lấy hình ảnh trang phục quân đội kiểu Ấn với áo thun, quần short thanh lịch và cá tính.

Thiết kế được cắt may điêu luyện nên có phom dáng hoàn hảo, rất gọn gàng và năng động đúng chất nhà binh.

Bên cạnh những màu sắc truyền thống của Ấn như nâu cam đất sét, xanh da trời, xanh ngả xám, xám... sự xuất hiện của những thiết kế màu hồng (một trong những màu đặc trưng của Ấn Độ) được lưu ý hơn cả.

Bộ sưu tập này còn mang bóng dáng của thời trang thập niên 1970, với các chi tiết như quần âu ống đứng thắt lưng cao hay áo khoác hai túi ngang ngực. Chủ đề lớn dễ khiến người xem quên đi những tiểu tiết khác biệt trong thiết kế, nhưng những người sành thời trang thật sự sẽ đặc biệt lưu tâm.

Cuối buổi trình diễn, niềm tự hào về dòng sản phẩm túi xách của Louis Vuitton một lần nữa được tái hiện qua chiếc vali dạng hộp với lớp lót da cừu.

Mẫu thắt lưng dành cho mùa mốt Xuân Hè năm sau của LV.

Nhà mốt cũng gợi ý cách thắt đai khác biệt so với kiểu truyền thống.

Mẫu kính mắt tròn ấn tượng của LV.

Giày thể thao năng động xuất hiện ồ ạt trên sàn diễn năm nay và nửa đầu năm sau.

Các người mẫu mang theo túi xách lớn không thấm nước của nhà mốt, đa số có dạng trơn, trang trí bằng họa tiết hoa shisha cùng một hình logo của Louis Vuitton chạm khắc tinh tế. 

Sao Mai
Ảnh: Style