Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 15/7/2014, 15:52 (GMT+7)

Đồ Couture độc đáo, cuốn hút của Giambattista Valli

Bộ sưu tập Thu Đông cao cấp năm nay của nhà thiết kế người Italy được giới chuyên môn dành tặng những lời có cánh bởi vẻ độc đáo đầy tính thẩm mỹ.

Được giới thiệu trong khuôn khổ Paris Couture Fashion Week Fall 2014, bộ sưu tập của Giambattista Valli mở đầu bằng những bộ cánh kẻ ngang, dọc. Sàn diễn được bố trí trong khán phòng rộng, còn người mẫu catwalk theo hình zíc zắc. (xem video

Một số mẫu trang phục kẻ đen trắng được làm bằng chất liệu quý và đặc biệt, khiến chúng không những lên phom dáng chuẩn mà còn lấp lánh dưới ánh đèn sân khấu.

Phần chính của đêm diễn là màn trình diễn các mẫu thiết kế đính hoa nổi 3D một cách khéo léo và gợi cảm.

Điểm độc đáo nhất của bộ sưu tập nằm ở cách kết hợp áo sơ mi hoặc pyjama và chân váy dạ hội. 

Một thiết kế váy cô dâu (thứ hai từ phải sang) của nhà mốt được tạp chí Harper's Bazaar xếp vào danh sách các bộ váy cưới đẹp nhất trên sàn diễn Couture năm nay.

Cách đính hoa nổi xen kẽ một cách tinh tế trên nền vải hoa xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập.

Được tạp chí Style ví như một bức tranh tuyệt đẹp mà trong đó, các cô gái quyến rũ đi dạo trong khu vườn muôn hoa đua nở cùng làn gió ấm áp, bộ sưu tập của Giambattista Valli được giới chuyên môn đánh giá cao ở chỗ biến những kiểu dáng tưởng chừng đã cũ thành đồ Couture mới và hấp dẫn.

Trước đêm diễn, Giambattista Valli cho biết: "Bí mật của những cô gái là họ luôn luôn lập dị. Họ không cần phải diễn, bởi họ đúng là như vậy".

Những chùm hoa được làm hoàn toàn bằng tay đính công phu trên áo.

Phụ kiện của bộ sưu tập gồm đai lưng, vòng tay hoa đúc kim loại ánh kim, kính mắt tròn.

Các mẫu giày cao gót cao cấp của Giambattista.

Sao Mai
Ảnh: Style