Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 26/6/2017, 17:37 (GMT+7)

Dép lê 'xấu xí' của Birkenstock lên sàn diễn sau 243 năm

Thiết kế dép lê, quai hậu của Birkenstock ra mắt ở Paris hôm 25/6 (giờ địa phương).

Thương hiệu giày Đức Birkenstock khiến giới yêu thời trang bất ngờ khi ra mắt bộ sưu tập mới ở Paris Fashion Week. Lần đầu tiên hãng trình diễn một bộ sưu tập kể từ khi thành lập vào năm 1774. 

Show được tổ chức ở vườn Tuileries thuộc quận 1, trung tâm thủ đô Paris.

40 người mẫu trình diễn 115 kiểu giày dép của Birkenstock. Những đôi dép lê quai da của hãng lâu nay được làng mốt gắn cho cái mác xấu xí, thô kệch. Vào những năm 1990, dép lê Birkenstock là món đồ của mọi nhà. Trong suốt 243 năm qua, chúng vẫn được mọi người chọn dù có diện mạo kém thời trang, nhờ việc nâng đỡ bàn chân khá tốt. 

Khi được hỏi lý do hãng giới thiệu bộ sưu tập sau hàng trăm năm ra đời, người đại diện của Birkenstock trả lời: "Chúng tôi chỉ muốn mở ra một bữa tiệc để mọi người cùng thư giãn và thưởng thức các thiết kế mới. Show không có mục đích thúc đẩy quảng bá thương hiệu vì hãng đã phát triển khá ổn. Chúng tôi đã ở trong ngành thời trang nhiều năm".

Birkenstock hiện sản xuất 1.800 kiểu giày dép. Bộ sưu tập của hãng được đánh giá vẫn mang nét khỏe khoắn, bền chắc, tạo sự thoải mái, tốt cho chân và đã có chút sang trọng hơn xưa.

Ảnh: WWD

Sao Mai