Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 12/1/2017, 19:00 (GMT+7)

Dàn 'thiên thần' để ngực trần trình diễn cho Valentino

Bộ sưu tập chớm Thu 2017 của hãng mốt Italy ra mắt tại New York, Mỹ hôm 11/1 (giờ địa phương).

Nhà thiết kế Pierpaolo Piccioli vừa trình làng bộ sưu tập Pre Fall đầu tiên kể từ khi Maria Grazia Chiuri sang làm giám đốc sáng tạo cho Dior năm ngoái.

Các thiết kế lấy cảm hứng từ The Garden of Earthly Delights (Khu vườn của những niềm lạc thú trần tục). Đây là tác phẩm nổi tiếng nhất của danh họa người Hà Lan Hieronymus Bosch. Các người mẫu bước ra đường băng như những thiên thần trong bộ váy trong suốt, xuyên thấu đa chất liệu.

55 bộ trang phục lần lượt được trình diễn trong không gian cổ kính của khán phòng khách sạn Beekman. 

Theo Vogue, vẫn là những phom dáng quen thuộc, Valentino thể hiện những đường cắt cùng cách xử lý vải tinh tế. Váy len đan lỏng tay giúp nhìn thấu cơ thể, vải chiffon mỏng, voan trong suốt thêu hoa hay đính sequin... đem tới một bữa tiệc thời trang ấn tượng. Để lột tả vẻ đẹp của chất liệu, thể hiện ý tưởng "niềm lạc thú trần gian" cũng như tôn vinh cơ thể phụ nữ, toàn bộ người mẫu đều để ngực trần catwalk.

Nhiều sắc hồng từ đậm tới nhạt được sử dụng, tạo nên điểm nhấn thi vị cho bộ sưu tập.

Váy đính sequin được đẩy mạnh theo trào lưu mốt của thập niên 1980 đang nở rộ.

Chất cổ tích, dân gian không chỉ được thể hiện ở những bộ váy xếp nhiều tầng theo phong cách vintage mà còn ở sơ mi dáng váy dài quét sàn. Bảng màu pastel với sắc xanh, tím, hồng và vàng được kết hợp nhuần nhuyễn, tạo thành một bức tranh sống động.

Họa tiết hoa vẫn tìm được chỗ đứng trong bộ sưu tập Pre Fall lần này.

Cùng các nhà mốt khác, Valentino lăng xê mốt mặc áo lót như trang phục thường ở ngoài váy.

Ngoài các sắc hồng, đỏ, bộ sưu tập còn có một lượng lớn màu vàng, xanh bạc hà, xanh dương pastel. Cổ áo cao thời kỳ nữ hoàng Anh Victoria được thể hiện trên các kiểu váy suông dài tay hoặc sơ mi hoa.

Ảnh: Vogue

Sao Mai